October 2010

พากิน ร้านอินดี้ซีบาร์ Indy Seabar ถนนแจ้งวัฒนะ

งานนี้ไปเลี้ยงวันเกิดให้เพื่อนย้อนหลังและนัด meeting กับเพื่อนๆ ป.โท ทีแรกจะจองห้องคาราโอเกะ แต่ปรากฏว่าห้องคาราโอเกะเต็มแล้ว เลยต้องนั่งทานข้าวกันชิวๆ ด้านนนอก ภายในร้านบรรยากาศดีทีเดียว ร้าน Indy Seabar ตั้งอยู่บนถนนแจ้งวัฒนะ ซอยทางเข้าจะอยู่ตรงข้ามกับบิ๊กซีแจ้งวัฒนะ พอดี๊ พอดี ร้านนี้น่าจะเป็นเจ้าของเดียวกันกับร้าน Indy Trees Bar ที่อยู่แถวๆ ถนนเชื้อเพลิง ย่านสาทร เพราะในร้าน มีแก้วน้ำของร้าน Indy Trees Bar ด้วย อ่านมาจากในเน็ตว่า ร้าน Indy Trees Bar คือร้าน The Stories เก่าที่อยู่บนถนนเชื้อเพลิงแล้วเปลี่ยนชื่อมาเป็น Indy Trees Bar (ก็ไม่รู้ว่า The Stories ที่อยู่บนถนนประชาชื่นจะเกี่ยวข้องอะไรกับสองร้านนี้หรือเปล่านะ?)

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

ไปงาน BarCampBKK4 และ Book Expo Thailand 2010

เมื่อวาน(23 ตุลาคม 2553) ไปงานมา 2 งานคือ BarCamp Bangkok 4 และ งาน Book Expo Thailand 2010

งานแรก BarCamp Bangkok 4 จัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยศรีปทุมวันที่ 23 - 24 ตุลาคม 2553 จากที่ไปมาเมื่อปีที่แล้ว >> เมื่อวานไป Barcamp Bangkok ครั้งที่ 3 มา<< ครั้งนี้ก็เลยไม่พลาดที่จะไปอีก ไปถึงที่ศรีปทุมประมาณ 10 โมงกว่าๆ ก็ตรงไปที่ตึก 9 ขึ้นลิฟท์ไปที่ชั้น 12

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

เดินเที่ยว วันคล้ายวันสถาปนากรมส่งเสริมการเกษตร

เนื่องในวันที่ 21 ตุลาคม 2553 เป็นวันคล้ายวันสถาปนากรมส่งเสริมการเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร จึงกำหนดให้มีงาน 43 ปีแห่งความมุ่งมั่น พัฒนาเกษตรกรไทยระหว่างวันที่ 20 - 22 ตุลาคม 2553 ณ กรมส่งเสริมการเกษตร มีการจัดแสดงผลงานการส่งเสริมการเกษตร ภายใต้หัวข้อ 43 ปีแห่งความมุ่งมั่น พัฒนาเกษตรกรไทย ประกอบด้วย ความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีการผลิต ของศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร ความมุ่งมั่นของนักส่งเสริมการเกษตร ในการถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่เกษตรกร และผลผลิตเด่นจากวิสาหกิจชุมชนทั่วทุกภาค ความสำเร็จร่วมกันระหว่างนักส่งเสริมการเกษตรกับเกษตรกร ซึ่งภายในงานก็มีกิจกรรมหลายอย่าง ทั้งการออกร้านขายผลิตภัณฑ์ต่างๆ นิทรรศการ การจัดฝึกอบรมอาชีพทางด้านการเกษตรฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย รายละเอียดคลิกเข้าไปดูได้จากเว็บกรมส่งเสริมการเกษตร doae.go.th ค่ะ

ทีแรกไม่รู้ข่าวการจัดงานนี้ มีพี่ที่ทำงานชวนไป เพราะออกรายการเรื่องเล่าเช้านี้ อยู่ใกล้ๆ ที่ทำงานตอนเที่ยงๆ ก็เลยออกไปเดินเที่ยวชมงานกัน Up Blog เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์ค่ะ ยังมีเวลาพรุ่งนี้อีกวัน ^_^

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

สัมมนา Educa2010 และ BarCamp Bangkhen

ลงจากเครื่องกลับมาจากดูงานที่ญี่ปุ่น ยังไม่ทันจะหายง่วง =.= เช้าวันแรกในเมืองไทย ก็ต้องตื่นแต่เช้า เพื่อเดินทางไปสัมมนาที่ไบเทคบางนา ชื่องาน Educa2010 เป็นงานสัมมนาและประชุมนานาชาติทางด้านการศึกษา จัดขึ้นเมื่อ 13-15 ตุลาคม 2553 ที่ผ่านมา ภายใต้ Concept ในครั้งนี้ว่า Teacher Development: The New Direction for Education Success หรือ การพัฒนาครูคือหัวใจหลักของความสำเร็จทางการศึกษา กลุ่มเป้าหมายคือ ครูและบุคลากรทางการศึกษาในทุกระดับ งานนี้ลงทะเบียนไว้ล่วงหน้าหลายเดือนทีเดียว

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

เตรียมตัวไปญี่ปุ่น : ขอวีซ่า แลกเงินเยน เตรียมเสื้อผ้า

เนื่องจากเดือนนี้ มีกำหนดการเดินทางไปศึกษาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 4 วัน ซึ่งโปรแกรมการศึกษาดูงานในครั้งนี้ให้บริษัททัวร์เป็นผู้จัดโปรแกรม กว่าจะผ่านขั้นตอนต่างๆ มาได้ก็ยุ่งยากพอสมควร ก็เลยอยากจะมาเล่าสู่กันฟัง เฉพาะข้อมูลทั่วๆ ไป เผื่อเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับคนที่กำลังหาข้อมูลค่ะ

การทำวีซ่า

เนื่องจากไปเป็น Group ทัวร์ ทางบริษัทก็จะรับไปดำเนินการเรื่องการขอวีซ่าให้ทั้งหมด เพียงแค่เราเตรียมเอกสารให้พร้อม เอกสารที่เรายื่น ได้แก่

  • แบบสอบถามเพื่อการขอวีซ่า
  • สำเนาทะเบียนบ้าน(ถ่ายทุกหน้า)
  • สำเนาบัตรประชาชน
  • รูปถ่ายพื้นหลังสีขาวหรือดำหรือสีอ่อนๆ 2 x 2 นิ้ว 1 รูป
  • หนังสือเดินทางมีอายุการใช้งานเหลืออย่างน้อย 6 เดือน มีที่เหลือไม่ต่ำกว่า 2 หน้า
  • หนังสือรับรองการทำงานจากหน่วยงาน
  • สำเนาสมุดบัญชีเงินฝาก
  • จดหมายเชิญจากญี่ปุ่น

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

Powered by Drupal, an open source content management system

Copyright © 2009 bombik - Theme ported to Drupal by kong
CSS Templates by Inf Design - Valid XHTML & CSS