November 2010

ดูหนัง สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก หนังสำหรับคนที่เคยแอบรัก แต่...

หนังเรื่องนี้เข้าฉายเมื่อ 12 สิงหาคม 2553 ก่อนหนังเรื่องกวนมึนโฮ 1 สัปดาห์ มีหลายคนบอกว่าหนังเรื่องนี้สนุก แต่ก็ไม่มีโอกาสไปดูในโรง ขนาดเรื่องกวนมึนโฮ ยังไปดูหลังจากที่เข้าแล้วตั้งหลายอาทิตย์ วันก่อนเดินผ่านหน้าร้านเช่าวีดีโอ เห็นโปสเตอร์นี้ติดอยู่หน้าร้าน หนังออกมาเป็น DVD แล้วก็เลยไปหามาดู ^_^ เป็นหนังของผู้กำกับ คุณพุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร และ คุณวศิน ปกป้อง เป็นแนวโรแมนติกคอมมาดี้ นักแสดงนำมี มาริโอ เมาเร่อ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก และ ตุ๊กกี้ เป็นเรื่องราวของเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ที่แอบชอบรุ่นพี่ ที่ทั้งหล่อและเก่งฟุตบอล จนเป็นที่หมายปองของสาวๆ ในโรงเรียน ทำให้พยายามที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง เพื่อให้พี่คนนั้นหันมามองบ้าง ในโปสเตอร์หนังมีคำโปรยว่า ภาพยนตร์สำหรับ คนที่เคยแอบชอบ แอบรัก แต่ไม่เคยบอก ^_^

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

พาเที่ยวญี่ปุ่น : วัดอาซากุสะ วัดที่เก่าแก่ที่สุดในโตเกียว

จากที่เล่าเรื่องเมืองญี่ปุ่นไป 2 ตอน คือ

เราจะเริ่มพาเที่ยวญี่ปุ่นตามโปรแกรมที่เราได้ไปมาค่ะ ซึ่งการไปครั้งนี้ใช้บริการบริษัททัวร์ ในการวางแผนการเดินทางเป็นเวลา 4 วัน 3 คืน โปรแกรมการเดินทางก็จะคล้ายๆ กับโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่นที่เห็นกันทั่วๆ ไป มีต่างกันนิดหน่อยตรงที่ เรามีโปรแกรมการศึกษาดูงานด้วย

เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ 22.10 น. ถึงญี่ปุ่น 6 โมงเช้า
โปรแกรมวันแรก วัดอาซากุสะ ถนนนาคามิเซะ ล่องเรือที่ทะเลสาปอาชิ หุบเขาโอวาคุดานิ(ชิมไข่ดำ) ที่พักอยู่ริมทะเลสาปคาวาคูจิโกะ มองเห็นวิวฟูจิซัง อาหารเย็นบุฟเฟต์ขาปูยักษ์ ที่พักมีออนเซ็น
โปรแกรมวันที่สอง ไปฟูจิซัง ขึ้นไปบนฟูจิสถานีที่ 5 หมู่บ้าน Osino Hakkai ขึ้นรถไฟชินคันเซ็นจากโยโกฮาม่ามาโตเกียว เดินเที่ยวย่านชินจูกุ พักในโตเกียว
โปรแกรมวันที่สาม ศึกษาดูงาน ณ ที่แห่งหนึ่ง พิพิธภัณฑ์ิวิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม พิพิธภัณฑ์ Miraikan พักที่นาริตะ
โปรแกรมวันที่สี่ วัดนาริตะ ห้างอิออน ห้าโมงเย็นบินกลับกรุงเทพฯ

Post นี้จะเริ่มจากสนามบินสุวรรณภูมิ พาบินข้ามเวลาไปญี่ปุ่น เริ่มด้วยพาไปไหว้พระวัดอาซากุสะ วัดที่เก่าแก่ที่สุดในโตเกียว ต่อด้วยเดินเล่นที่ถนนนาคามิเซะกันค่ะ ^_^

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

พากิน Ice Zeed ไอศครีมหวานเย็นเนื้อนุ่ม@ ม.เกษตรศาสตร์

เห็นร้านนี้มาตั้งแต่เริ่มมาตั้ง เดินผ่านไปผ่านมาหลายครั้ง ว่าจะลองไปทาน แต่ก็ไม่ได้แวะเข้าไปสักที จนมีคนมาเล่าให้ฟังว่าร้านนี้ออกทีวีด้วย พอดีผ่านไปแถวนั้นก็เลยชวนกันไปลองสักหน่อย ไปทานครั้งแรกติดใจ เลยไปอีกเป็นครั้งที่ 2

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

เล่าเรื่องเมืองญี่ปุ่น2 : ห้องน้ำญี่ปุ่น ส้วมญี่ปุ่น

จากตอนที่แล้ว เล่าเรื่องเมืองญี่ปุ่น1 : ไปแล้วก็อยากจะไปอีก สิ่งที่ประทับใจอีกอย่างหนึ่งตอนไปญี่ปุ่น คือ ห้องน้ำ ถ้าได้ดูเดี่ยว 8 ของโน้ตอุดม ที่พูดถึงเรื่องส้วมของญี่ปุ่น มีหลายคนคงอยากจะลองไปนั่งส้วมญี่ปุ่นสักครั้ง Post นี้เลยจะขอมาเล่า เกี่ยวกับส้วมและห้องน้ำที่ได้ไปใช้มาที่ญี่ปุ่นให้ฟังกันค่ะ เท่าที่สังเกตของใช้ต่างๆ ที่เราคุ้นเคยกันในร้าน 60 บาท ที่ขายของญี่ปุ่นในเมืองไทย ทำให้ได้รู้ว่าคนญี่ปุ่น เป็นคนที่ใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่เราอาจจะคิดไม่ถึง ยกตัวอย่าง เช่น ถุงมือก็มีแบบใส่แล้วสามารถเปิดผ้าอีกชั้นเพื่อใช้นิ้วได้ นี่เป็นแค่ตัวอย่างหนึ่งของเรื่องเล็กๆ ที่เขายังใส่ใจ เรื่องสำคัญอย่างห้องน้ำ ที่ต้องใช้อยู่ทุกวันวันละหลายๆ ครั้ง ก็ได้รับการใส่ใจ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความสะอาด ความสะดวกสบาย การอำนวยความสะดวกให้กับทุกๆ คน และที่สำคัญ มันเป็นส้วมที่ทันสมัยมาก ตามไปดูส้วมญี่ปุ่นกันค่ะ

เท่าที่เห็นจากการไปเที่ยวครั้งนี้ ส้วมญี่ปุ่นจะมีอยู่ 2 แบบคือ แบบนั่งยองๆ แบนราบกับพื้น จะเป็นส้วมญี่ปุ่นแบบโบราณ กับ แบบที่เป็นโถนั่งแบบตะวันตก ซึ่งทั้งสองแบบใช้วิธีการชักโครกเหมือนกัน ไม่มีแบบที่ต้องตักน้ำมาราดเอง เหมือนในบางที่แบบบ้านเราแล้ว ห้องน้ำแต่ละที่ก็จะมีส้วมที่แตกต่างกันไป ปุ่มกดและการชำระล้างก็จะต่างกัน ลองไปดูในแบบต่างๆ เท่าที่เราเจอมากันค่ะ

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

ดูหนัง Harry Potter and the Deathly Hallows Part 1

ไปดูภาคที่แล้ว Harry Potter and the Half-Blood Prince เมื่อเดินกรกฎาคม 2552(ปีที่แล้ว) ภาคนี้ภาค7(ภาคสุดท้ายแล้ว) รอมาปีกว่า เลยไปดูตั้งแต่เข้าฉายวันแรก >_< (18 พฤศจิกายน 2553) Harry Potter and the Deathly Hallows หรือ แฮรี่พอตเตอร์กับเครื่องรางยมฑูต นี้แบ่งเป็น 2 ภาค ภาคนี้เป็นภาคแรกและคงต้องรอติดตามภาคสองกันต่อไป

ไปดูที่ SF เหมือนเดิม แต่ครั้งนี้ซื้อตั๋วหนังล่วงหน้าทางอินเตอร์เน็ตแบบ Advance booking เพราะสะดวกดีไม่ต้องไปซื้อถึงโรงหนัง เข้าไปเลือกเรื่อง รอบ และเลือกที่นั่งเองได้เลย เสร็จแล้วก็ Print ตั๋วหนังออกมา ถึงวันก็ไม่ต้องไปต่อคิวรอที่ช่องซื้อตั๋วอีก ราคาก็ปกติไม่มีการคิดเพิ่ม เป็นโรง Digital 140 บาท(ค่าตั๋ว 130+ค่าธรรมเนียม 10 บาท) Harry Potter ภาคนี้ ทาง SF มีการจำหน่ายตั๋วล่วงหน้า 2 แบบ ถ้าซื้อตั๋วล่วงหน้าออนไลน์ Advance booking แบบเรา จะไม่ได้ลดราคา =.= และจะได้โปสเตอร์เล็กๆ มา 1แผ่น แต่ถ้าซื้อล่วงหน้าแบบที่เป็น Voucher แล้วค่อยไป book ที่นั่ง หน้าที่จำหน่ายตั๋วอีกที voucher ราคาใบละ 120 บาท แถมมีแฟ้มและโปสเตอร์ให้อีก >_< ทำไมโปรโมรชั่นมันต่างกัน -_-a ถือซะว่าจองหน้าคอมไม่ต้องเดินทางไปช่วยลดโลกร้อน

แฮรี่พอตเตอร์ภาคนี้เรื่องราวหลักๆ ก็จะเป็นการที่แฮรี่พอตเตอร์ รอน เฮอร์ไมโอนี่ ออกจากฮอกวอตส์ และตามหาฮอร์ครักซ์เพื่อนำมาทำลาย และหลบหนีการค้นหาตัวแฮรี่พอตเตอร์จากโวลเดอร์มอร์

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

ฟังเพลง ไม่มีใครรักฉันได้เหมือนเธอ ละคร 365 วันฉันรักเธอ

ดูละคร 365 วันฉันรักเธอ หลายๆ คนบอกว่าละครเครียด แต่ดูแล้ว เราว่า..ได้ข้อคิดอะไรมากมาย นักแสดงนำ คุณแอน ทองประสม-เคน ธีรเดช แสดงดีจนรู้สึกอิน ได้ฟังเพลงประกอบละครแล้วชอบมาก "ไม่มีใครรักฉันได้เหมือนเธอ" เพราะดี มี 2 version เป็นเสียง นัท มีเรีย กับ ปนัดดา แต่ชอบ version นัท มีเรีย มากกว่า ^_^ ชอบๆ ฟังแล้วมีความสุข เป็นเพลงที่สองที่เอามาเก็บไว้ในนี้ค่ะ

เพลง ไม่มีใครรักฉันได้เหมือนเธอ
ศิลปิน นัท มีเรีย
เพลงประกอบละคร 365 วันแห่งรัก
คำร้อง มณฑวรรณ  ศรีวิเชียร
ทำนอง เรืองกิจ  ยงปิยะกุล
เรียบเรียง บุรินทร์  สุภัครพงษ์กุล

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

เล่าเรื่องเมืองญี่ปุ่น1 : ไปแล้วก็อยากจะไปอีก

Trip ญี่ปุ่นนี้ ดองไว้นานเลย เพราะช่วงนี้ยุ่งๆ เลยไม่ค่อยได้มารีวิวอะไรเท่าไหร่ ถ่ายรูปมาเยอะพอสมควร แล้วจะค่อยๆ ทะยอยรีวิวเป็นตอนๆ นะคะ ^_^

จากโพสก่อน เตรียมตัวไปญี่ปุ่น : ขอวีซ่า แลกเงินเยน เตรียมเสื้อผ้า ก่อนที่จะโพสพาเที่ยว ในที่สถานที่ต่างๆ ที่ไป จากที่ได้ไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นมา 3 คืน 4 วัน ซึ่งเป็นการไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก อะไรๆ มันก็ดูตื่นเต้นไปหมด:D ก็เลยอยากจะมาเล่าประสบการณ์และสิ่งต่างๆ ที่ได้เจอให้ฟังก่อน อย่างที่บอกว่าเป็นครั้งแรกที่ไป ข้อมูลอาจจะไม่ปึ้กเท่าไหร่ เอาเป็นว่าจะขอเล่าในความคิดและมุมมองของเราเอง ตามที่เรารู้มาหรือที่เราพบเจอมานะคะ

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

วิธีการเปลี่ยนชื่อ URL ใน Facebook เป็นชื่อที่เราต้องการ

จาก Post นี้ ไปจับจองชื่อบน Facebook มาเรียบร้อยแล้ว เหมือนแค่มาเล่าๆ ให้ฟังว่าได้ไปจับจองชื่อมาแล้ว จริงๆ วิธีการมันก็ไม่ได้ยากอะไร แต่ก็อยากจะมานำเสนอไว้ใน Post นี้ ถึงขั้นตอนการเข้าไปเปลี่ยนค่ะ

ปกติเมื่อเราสมัคร Facebook เสร็จแล้ว URL ของเราจะได้เป็นเลข ID แบบนี้

//www.facebook.com/?ref=home#!/profile.php?id=2535738491(ตัวเลขสมมุติ)

ตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2552 เวลา 11.01 น. Facebook ก็เปิดให้เราได้เข้าไปจับจองชื่อได้ ซึ่งมีผลทำให้ URL ของเราเปลี่ยนแปลงไปเป็น //www.facebook.com/ชื่อที่เราเลือก เช่น //facebook.com/intira

วิธีการทำก็ง่ายมากค่ะ เมื่อเรา Login เข้า Facebook ของเราแล้ว ให้พิมพ์ URL เข้าไปที่

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

วิธีการทำ FanPage ใน Facebook และการทำปุ่ม Like

ถ้าพูดถึง Facebook ในตอนนี้ คงแทบไม่มีใครไม่รู้จัก Facebook เป็น Social Network ที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน ซึ่งสามารถเชื่อมต่อบุคคลต่างๆ เข้าด้วยกัน เกิดเป็นเครือข่ายผู้ใช้ขนาดใหญ่ ในปัจจุบันกลุ่มผู้ใช้ Facebook ก็ยังคงขยายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้ในภาคธุรกิจเห็นโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มบุคคลหรือลูกค้าได้โดยตรงจากการใช้ Facebook ไม่ต้องลงทุนอะไรมากก็เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างง่ายดาย ไม่เพียงแต่กลุ่มธุรกิจยังรวมถึงองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร ศิลปิน ดารานักร้อง นักการเมือง เว็บไซต์ แม่ค้าขาของในเน็ต ฯลฯ ก็มีหน้า Facebook เป็นของตนเอง ซึ่งจะเป็นหน้าที่แตกต่างจากที่เราใช้ๆ กันอยู่ ซึ่งเรียกว่าหน้า Fan Page ลูกค้าหรือกลุ่มบุคคลที่ชอบหรือสนใจ ก็จะกด Like เพื่อเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในนั้น เพื่อติดตามข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ

Post นี้จึงจะขอนำเสนอวิธีการทำหน้า Facebook Fan Page และการทำปุ่ม Like แล้วนำไปติดไว้ในหน้าเว็บไซต์ค่ะ

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

Powered by Drupal, an open source content management system

Copyright © 2009 bombik - Theme ported to Drupal by kong
CSS Templates by Inf Design - Valid XHTML & CSS