May 2011

พากิน จิบชายามบ่ายที่เวียงจูมออน ร้านชาสีชมพูหวาน ในเมืองเชียงใหม่

ร้านนี้รู้จักมาจากเพื่อนสาว หลังจากที่มาเที่ยวเชียงใหม่เมื่อสองปีก่อน แล้วคุยกันเรื่องร้านเค้กที่เชียงใหม่ เพื่อนก็แนะนำร้านนี้มา  "แก มีร้านชาร้านนึงตกแต่งสีชมพูน่ารัก ชื่อเวียงจูมออน รับรองแกต้องชอบแน่" ตอนนั้นฟังก็ เออ ชื่อร้านแปลกดี เมื่อต้นปีที่ผ่านมาไปเที่ยวปาย ขากลับต้องมาขึ้นรถกลับกรุงเทพฯ ที่เชียงใหม่ ก็เลยแวะไปลองสักหน่อย ร้านเวียงจูมออนทีเฮ้าส์ เป็นร้านน้ำชาที่มีชาหลายชนิดให้เลือกดื่ม ตั้งอยู่ริมน้ำปิงฝั่งตะวันออก เยื้องๆ กับตลาดวโรรส อยู่ไม่ไกลจากวัดเกตการาม บนถนนเจริญราษฎร์ เส้นเดียวกับร้าน River Side และ The Good View ร้านเป็นสีชมพูหวาน ตกแต่งสไตล์ Morocco

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

พากิน อิ่มอร่อยที่ร้าน Maria Pizzeria & Restaurant ถ.ราชพฤกษ์

หลังจากที่ไปเดินเที่ยวที่ The Circle ราชพฤกษ์ เราก็มาแวะทานข้าวกลางวันกันที่ร้าน Maria Pizzeria & Restaurant บนถนนราชพฤกษ์ เป็นร้านอาหารที่มีอาหารหลายสัญชาติ มีทั้งอาหารไทย จีน เวียตนาม และ อิตาเลียน อาหารที่ขึ้นชื่อของร้านนี้ เป็นพิซซ่าสไตล์อิตาเลียนที่อบด้วยเตาฟืน ร้านนี้เปิดมานานกว่า 30 ปี สาขาแรกที่เปิดอยู่ข้างไปรษณีย์กลาง ถ.เจริญกรุง ปัจจุบันอยู่ข้างโรงแรมฮอลิเดย์อินน์ ถ.สีลม ร้านที่เราไปทาน เป็นสาขาราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นสาขาใหญ่ มีห้องจัดเลี้ยงต่างๆ พร้อม นอกจากนี้บนถนนราชพฤกษ์ก็ยังมีอีก 2 สาขา คือ สาขาที่อยู่ใน Home Pro ราชพฤกษ์ และ สาขาที่อยู่ใน Home Work ราชพฤกษ์

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

พาเที่ยว ไปเดินเล่นที่ The Circle ราชพฤกษ์

The Circle ราชพฤกษ์ ไปเดินมาเมื่อหลังสงกรานต์ที่ผ่านมา(16 เมษายน 2554) เพิ่งเปิดเมื่อเดือนธันวาคม 2553 ตอนที่ไปร้านยังเปิดไม่ครบ โครงการนี้ตั้งอยู่บนถนนราชพฤกษ์ ลักษณะคล้ายๆ แหล่งรวมร้านค้า ทั้งของกิน ของใช้ ร้านหนังสือ ร้านเสริมสวย ธนาคาร ฯลฯ เช่น MK, Starbuck, ร้านหนังสือนายอินทร์ ฯลฯ ร้านค้าเป็นแบบชั้นเดียว สไตล์ Modern, European และ Thai heritage ร้านแต่ละร้านตกแต่งสวยดี น่าไปเดินถ่ายรูปเล่นและหาของกิน ตามมาเดินเที่ยวกันเลยค่ะ

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

ตอนที่ 22: การรวมภาพด้วย PhotoScape

มาถึงตอนที่ 22 แล้วค่ะ ตอนนี้จะมาแนะนำการรวมภาพ สามารถรวมภาพทั้งในแนวตั้ง แนวนอน และ รวมเป็นตาราง การรวมภาพก็คล้ายๆ การจัดหน้ารูปภาพในตอนที่ 11 ที่ผ่านมา ตอนที่11: การจัดหน้ารูปภาพ แต่การจัดหน้ารูปภาพจะมีรูปแบบให้เลือกแน่นอนและมีให้เลือกหลายแบบ แต่การรวมภาพจะทำได้เป็นแนวนอน แนวตั้ง และเป็นตารางเท่านั้น แต่สามารถใส่ชื่อของรูปภาพได้ ตัวอย่างของรูปที่ทำ(เกือบ)สำเร็จแล้วด้านล่างค่ะ

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

พากิน ร้านปิ่นโต ร้านอาหารบรรยากาศดีริมแม่น้ำเจ้าพระยา จ.อ่างทอง

พากิน Post นี้จะพาออกต่างจังหวัด พาไปกินไกลถึงจังหวัดอ่างทองกันเลยทีเดียว เนื่องจากสงกรานต์กลับบ้านต่างจังหวัด มีโอกาสไปเยี่ยมเยียนและพบปะเพื่อนๆ เลยชวนกันไปหาอะไรทานมื้อกลางวัน ถ้านึกถึงร้านอาหารในอ่างทอง ก็ไม่ได้มีร้านให้เลือกมากนัก -_-" นึกถึงร้านบรรยากาศดี นั่งชิวๆ ก็เลยไปกันที่ "ร้านปิ่นโต" ร้านอาหารบรรยากาศดีดี ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร่มรื่น บรรยากาศดี อาหารอร่อย ที่สำคัญราคาไม่แพง ตามมาชิมอาหารฝีมือคนอ่างทองกันค่ะ

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

พาเที่ยว เวลาเดินช้าที่ปีเตอร์แพนรีสอร์ท เกาะกูด(6 ตอนจบ)

ต่อจากตอนที่แล้ว พาเที่ยว เวลาเดินช้าที่ปีเตอร์แพนรีสอร์ท เกาะกูด(5)

ตอนนี้ตอนจบแล้วค่ะ หลังจากเดินเที่ยวได้สักพัก ก็ได้เวลาอาหารเย็น อาหารเย็นมื้อนี้เป็นซีฟู๊ดบาร์บีคิว เป็นแบบยกมาเสิร์ฟเหมือนเดิม ต้องการอะไรเพิ่มก็เติมได้ค่ะ ที่นี่เรื่องอาหารต้องยกให้ค่ะ ให้แบบเต็มที่ และรสชาติอร่อยด้วย ^_^ นั่งโซนเดิมที่นั่งเมื่อวานค่ะ

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

พาเที่ยว เวลาเดินช้าที่ปีเตอร์แพนรีสอร์ท เกาะกูด(5)

ต่อจากตอนที่แล้ว พาเที่ยว เวลาเดินช้าที่ปีเตอร์แพนรีสอร์ท เกาะกูด(4)

ตอนนี้จะพาไปเดินกินลมชมวิวกันในรีสอร์ท ชมบรรยากาศช่วงเย็นก่อนและหลังพระอาทิตย์ตกกันค่ะ วันนี้โชคดีฝนไม่ตกตอนเย็นเหมือนเมื่อวาน เราสามารถชมพระอาทิตย์ตกได้ที่หน้าหาด แต่เสียดายที่มีเมฆมาก เลยไม่ได้เห็นพระอาทิตย์ตกทะเล ช่วงเย็นบรรยากาศดีมาก ตามมาเดินรับลมเย็นๆ กันเลยค่ะ

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

พาเที่ยว เวลาเดินช้าที่ปีเตอร์แพนรีสอร์ท เกาะกูด(4)

ต่อจากตอนที่แล้ว พาเที่ยว เวลาเดินช้าที่ปีเตอร์แพนรีสอร์ท เกาะกูด(3)

เช้าวันที่ 2 บนเกาะกูด วันนี้เรามีโปรแกรมไปดำน้ำกันตอน 13.00 -16.00 น. เมื่อวานตอนอาหารเย็น มีพนักงานมาแจ้งกำหนดการไปดำน้ำให้เราทราบอีกครั้ง เมื่อวานเย็นฝนตกจนถึงค่ำ เลยถามพนักงานว่า แล้วพรุ่งนี้จะไปดำน้ำได้หรือเปล่า เพราะได้ข่าวว่าพายุเข้า น้องเขาแจ้งว่า โดยปกติบนเกาะ ถ้าฝนตกตอนเย็นหรือตอนกลางคืน อีกวันจะแดดออกและไม่มีฝน และก็เป็นจริงตามนั้น ถึงตอนเช้าจะมีฟ้าร้องครืนๆ และฟ้ามืดสลับกับแดดบ้าง แต่ฝนไม่ตก ตอนไปดำน้ำก็มีแดดออก โชคดีจริงๆ ^_^

รีวิวมาก็หลายตอน ยังไม่ได้ลงไปสัมผัสน้ำทะเลที่ชายหาดหน้ารีสอร์ทเลย Post นี้จะพาไปดูความใสของน้ำทะเลหน้าหาด และพาไปดำน้ำที่หมู่เกาะรังกันค่ะ เช้ามาสิ่งแรกที่ทำคือ เปิดม่านดูว่าฝนตกหรือเปล่า แดดออกหรือยัง แล้วก็ลงไปเดินเล่นที่ชายหาด รอเวลาอาหารเช้า

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

พาเที่ยว เวลาเดินช้าที่ปีเตอร์แพนรีสอร์ท เกาะกูด(3)

ต่อจากตอนที่แล้ว พาเที่ยว เวลาเดินช้าที่ปีเตอร์แพนรีสอร์ท เกาะกูด(2)

หลังจาก Check in เข้าห้องพักเรียบร้อยแล้ว ก็ออกมาเดินเล่นสำรวจรีสอร์ทกัน บรรยากาศสบายๆ สงบ เดินถ่ายรูปเล่นไปเรื่อยๆ ด้านหน้าของรีสอร์ทจะติดทะเล ด้านหลังจะติดกับคลอง ฝั่งตรงข้ามเป็นป่าโกงกาง ที่หาดนี้จะมีรีสอร์ททั้งหมด 2 รีสอร์ท คือ ปีเตอร์แพนที่เราพัก และ ทิงเกอร์เบลล์ ที่เป็นเจ้าของเดียวกัน อยู่หัว-ท้ายหาด และมีรีสอร์ทใหม่ที่กำลังสร้างอีกรีสอร์ทนึง ตามมาเดินเที่ยวกันเลยค่ะ

ตรงนี้เป็นที่ตั้งของเค้าท์เตอร์ของทางรีสอร์ท และเป็นที่นั่งพักผ่อน ดูทีวี อ่านหนังสือ ใช้อินเตอร์เน็ต คนที่มานั่งจะเป็นฝรั่งซะส่วนใหญ่

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

Powered by Drupal, an open source content management system

Copyright © 2009 bombik - Theme ported to Drupal by kong
CSS Templates by Inf Design - Valid XHTML & CSS