June 2011

วางแผนเที่ยวปายแบบไม่มีรถ : การเดินทาง ที่พัก ที่เที่ยว

นึกถึงตอนรู้จักปายใหม่ๆ นั่งดูทีวีรายการนึงเมื่อประมาณ 4-5 ปีที่แล้ว (รายการอะไรจำไม่ได้) พาไปเดินถนนคนเดินปาย ดูแล้วน่าไปเดินมากๆ อากาศหนาวๆ กับการเดินช้อปปิ้งตอนค่ำๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่ไม่มีแสงสีอะไรมาก ยังดูดิบๆ ความเจริญยังมีไม่มาก ดูแล้วอยากไปสุดๆ ตอนนั้นส่วนใหญ่เราเที่ยวกันแต่ทะเล ก็เลยตั้งใจว่า เดี๋ยวเราจะต้องเปลี่ยนแนวขึ้นเหนือกันบ้าง และที่หมายของเราคือปาย ผ่านไป 1 ปี 2 ปี 3 ปี... กระแสปายดังขึ้นเรื่อยๆ ใครๆ ก็อยากไปปาย จนสุดท้าย เคยได้อ่านกระทู้เกี่ยวกับปาย ว่า..ปายเปลี่ยนไป บางคนก็พูดว่า ไปทำไมไม่เห็นมีอะไร ความตั้งใจที่จะไปก็ถูกลืม

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ความคิดเดิมก็แว่บเข้ามาใหม่ ไม่ว่าจะเป็นยังไง เราจะต้องลองไปพิสูจน์ด้วยตัวเอง 555 เลยเป็นที่มาของ Trip ปายในครั้งนี้ การวางแผนเที่ยวปายจึงเกิดขึ้น เอาข้อมูลมาแชร์ เผื่อจะมีประโยชน์และแนวทางกับคนที่วางแผนไปปายบ้าง วางแผนเอง เที่ยวเองแบบลุยๆ เหนื่อยมาก แต่ก็สนุกดี

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

พากิน ของกินในเมืองเชียงใหม่ : ขันโตกศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่

มาแอ่วเหนือทั้งที ครั้งนี้ขอไปกินขันโตกและชมการแสดง ให้ได้บรรยากาศแบบเหนือๆ ดูบ้าง เคยกินขันโตกที่กรุงเทพฯ เลยขอมาลองขันโตกแบบออริจินอลสักหน่อย อาหารขันโตกแบบที่มีการแสดงให้ชม ในเชียงใหม่ก็มีให้เลือกหลายที่ เช่น

เราไปกินกันที่ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ ราคาหัวละ 420 บาท(แพงนะ) ค่ารถรับ-ส่ง จากที่พักอีกคนละ 100 บาท มีรถมารับก็สะดวกดี ^_^

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

พากิน เค้กร้าน Love At First Bite ร้านเค้กในเชียงใหม่(2)

ไปเชียงใหม่ครั้งที่แล้วก็ได้ลองไปชิมเค้กร้านนี้ >> พากิน เค้กร้าน Love At First Bite ร้านเค้กในเชียงใหม่<< ร้านบรรยากาศดี เค้กอร่อย ชอบมาก กะว่าถ้ามาเชียงใหม่อีกครั้ง จะต้องมาร้านนี้อีกแน่นอน ร้าน Love at First Bite เค้กสไตล์อเมริกัน ร้านอยู่ในซอยเชียงใหม่-ลำพูน1 ไปเชียงใหม่ครั้งนี้ ฝ่าฝนและน้ำท่วมไปกินกันเลยทีเดียว ^_^ v

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

พากิน ของกินในเมืองเชียงใหม่ : ร้านข้าวซอยเสมอใจ(ฟ้าฮ่าม)

ครั้งที่แล้วที่ไปเชียงใหม่ ไปกินข้าวซอยลำดวนฟ้าฮ่าม ที่เคยรีวิวไว้แล้วที่ >> พากิน อาหารจีนร้านเหมยเจียง&ข้าวซอยลำดวนฟ้าฮ่าม เชียงใหม่ ไปคราวนี้เราไปลองกินข้าวซอยที่ร้านข้าวซอยเสมอใจดูบ้าง ร้านอยู่ย่านเดียวกับร้านข้าวซอยลำดวน คือ อยู่แถวๆ วัดฟ้าฮ่าม ถนนเจริญราษฎร์ เปิดมานานกว่า 30 ปีแล้ว เป็นข้าวซอยตำรับคนเมือง น้ำเข้มข้นหอมกลิ่นเครื่องเทศ

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

พากิน ของกินในเมืองเชียงใหม่ : ข้าวมันไก่อร่อยๆ ร้านเกียรติโอชา

ร้านข้าวมันไก่เกียรติโอชาเป็นร้านที่อยู่ใน List ที่จะต้องไป เช้าวันที่ 2 ของการไปไหว้พระที่เชียงใหม่ เราเดินฝ่าฝนและน้ำท่วมขังย่านกลางเวียง ไปกินข้าวมันไก่กันที่เกียรติโอชา ที่อยู่ไม่ไกลจากที่พัก เป็นร้านข้าวมันไก่เก่าแก่ของเมืองเชียงใหม่ ที่ขายมานานกว่า 50 ปี นอกจากข้าวมันไก่ ก็มีหมูสะเต๊ะด้วย

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

พากิน ฝ่าฝนไปเดินตามหาไข่เจียวดาว หลัง มช.

ก่อนหน้าที่จะมาเที่ยวเชียงใหม่ครั้งนี้อาทิตย์นึง ดูรายการตลาดสดสนามเป้า(8 พฤษภาคม 2554) พาไปเดินหาอะไรกินแถวหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ดูแล้ว อืม..น่าไปเดินสัมผัสบรรยากาศ ตอนแรกไม่ได้คิดจะไปจริงๆ แต่สุดท้ายไม่รู้จะไปไหน ก็เลยพากันฝ่าฝนมุ่งหน้าไปหลัง มช. เพื่อไปตามหาไข่เจียวดาว >_< เดินเก็บบรรยากาศสักหน่อย

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

พากิน ของกินในเมืองเชียงใหม่ : ขนมหวาน ทับทิมกรอบเจ๊อ้วน

หลังจากมื้อเช้าข้าวมันไก่ที่ร้านอ้วนโอชา ที่ได้รีวิวไปแล้วที่ พากิน ของกินในเมืองเชียงใหม่ : ข้าวมันไก่อ้วนโอชา ถ.ช้างคลาน เจ้า บอกว่าจะพาไปชิมขนมทับทิมกรอบอร่อยๆ ที่ร้านเจ๊อ้วน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากร้านอ้วนโอชามากนัก ชื่อร้านมีแต่อ้วนๆ จะไม่ไห้อ้วนได้ไงเนี่ย >_< ร้านนี้อยู่นอกแผนที่วางไว้ ครั้งก่อนเจ้า มาเชียงใหม่ มากินแล้วบอกอร่อย เลยอยากพามาชิม ^_^

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

พากิน ของกินในเมืองเชียงใหม่ : ข้าวมันไก่อ้วนโอชา ถ.ช้างคลาน

เช้าวันแรกในเมืองเชียงใหม่ ตามแผนที่วางไว้ เราจะเดินไปกินข้าวมันไก่กันที่ร้านเกียรติโอชา เพราะจากท่าแพเดินไปไม่ไกล แต่ก็เปลี่ยนแผนไปหาต้มเลือดหมูกินกัน จากท่าแพไปแถวช้างคลาน ไกลมาก.. หาร้านอยู่นานก็ไม่เจอร้านเป้าหมายสักที หาข้อมูลในเน็ตอีกครั้ง ปรากฏว่าร้านย้ายไปแล้ว >_< ก็เลยเปลี่ยนเป้าหมาย จะกลับก็ไม่ได้เพราะตอนนั้นหิวมาก และมาไกลมากแล้ว ก็เลยเปลี่ยนแผนไปกินข้าวมันไก่แถวนั้นกัน ว่ากันว่าเป็นร้านข้าวมันไก่ที่อร่อยที่สุดในถิ่นช้างคลาน ร้านข้าวมันไก่อ้วนโอชา ลองร้านใหม่ๆ ดูบ้างก็ดี

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

พากิน ของกินในเมืองเชียงใหม่ : ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาจิ๋ว ร้านอ๋องทิพย์รส

ไปเชียงใหม่เมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Trip นี้ไปตระเวณไหว้พระ ทำบุญและหาของกินในย่านเมืองเก่า ของเมืองเชียงใหม่ ก่อนที่จะรีวิวบันทึกการเดินทาง ขอรีวิวร้านอาหารที่ไปกินกันมาก่อน ร้านที่ไปมาในครั้งนี้ คือ ร้านเค้กเฟิร์นฟอร์เรส ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาจิ๋วอ๋องทิพย์รส ข้าวมันไก่อ้วนโอชา ทับทิมกรอบเจ๊อ้วน ของกินหลังมช. ข้าวมันไก่เกียรติโอชา ข้าวซอยเสมอใจ เค้กร้าน Love at first bite ขันโตกที่ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ จะทะยอย Up เรื่อยๆ ช่วงนี้มีแต่ของกินก็อย่างเพิ่งเบื่อกันนะคะ ร้าน Fern Forest เรารีวิวไปแล้วที่ พากิน เค้กในบรรยากาศสวนเฟิร์น ร้าน Fern Forest เชียงใหม่ Post นี้เราไปกินก๋วยเตี๋ยวกันต่อที่ร้านอ๋องทิพย์รส ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาจิ๋ว หรือ เรียกตลกๆ ว่า ลูกชิ้นหัวนม เพราะลูกชิ้นมีขนาดเล็ก

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

พากิน VT แหนมเนือง แหนมเนืองอร่อยๆ ของฝากจากอุดรธานี

ขากลับจากอุดรธานี เจ้า หิ้วแหนมเนืองชุดใหญ่ ติดไม้ติดมือกลับมาฝากจากร้าน VT แหนมเนือง แหนมเนืองขึ้นชื่อของ จ.อุดรธานี ในรสชาติความอร่อย ซึ่งมีมานานกว่า 35 ปี ทีแรกดูแล้วก็ไม่น่าเชื่อว่า จะหิ้วแหนมเนืองมาเป็นของฝากได้ เพราะนึกถึงภาพแหนมเนืองที่ต้องมี แหนม น้ำจิ้ม ผักต่างๆ เพิ่งเคยเห็นแหนมเนืองเป็นกล่องๆ นี่แหละ

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

พากิน อาหารเวียดนามที่ร้านทิพวรรณ สาขาบางเขน

ไปไหว้พระและถวายสังฆทานที่วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน และก็ตั้งใจจะมากินอาหารเวียดนามที่ร้านนี้ เคยมาร้านนี้ครั้งแรกเมื่อหลายปีก่อน ร้านทิพวรรณ อาหารเวียดนาม-อีสาน ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่ามีทั้งอาหารเวียดนามและอีสาน ร้านอยู่ระหว่างซอยพหลโยธิน53 และ พหลโยธิน 55 อยู่ติดถนนเป็นอาคารพาณิชย์ประมาณ 3-4 คูหา

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

พากิน เค้กในบรรยากาศสวนเฟิร์น ร้าน Fern Forest เชียงใหม่

หลังจากที่ไปเชียงใหม่ครั้งก่อนไปกินเค้กที่ร้าน Love At First Bite ที่ได้รีวิวไว้แล้ว พากิน เค้กร้าน Love At First Bite ร้านเค้กในเชียงใหม่ และตั้งใจว่าอีกวันจะไปร้าน Fern Forest แต่ครั้งนั้นไปถึงร้านปิดแล้ว ไปเชียงใหม่ครั้งนี้ เลยไม่พลาดแน่นอน ร้านตั้งอยู่ที่ ถนนสิงหราชซอย 4 ในบรรยากาศป่าเฟิร์นร่มรื่น

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

Powered by Drupal, an open source content management system

Copyright © 2009 bombik - Theme ported to Drupal by kong
CSS Templates by Inf Design - Valid XHTML & CSS