พากิน อาหารจีนร้านเหมยเจียง&ข้าวซอยลำดวนฟ้าฮ่าม เชียงใหม่

Post นี้ยังอยู่ที่เชียงใหม่ จะพาไปทาน 2 ร้านค่ะ ร้านแรกเป็นร้านอาหารจีนที่ขึ้นชื่อของเชียงใหม่ ชื่อร้านเหมยเจียง Mei Jiang ส่วนอีกร้านคือร้านข้าวซอยลำดวนฟ้าฮ่าม

 

ไปทานข้าวร้านเหมยเจียงเป็นมื้อแรกที่ไปเหยียบเชียงใหม่ เครื่องลงที่เชียงใหม่สองทุ่มกว่าๆ พี่เขาก็ขับพาตรงดิ่งไปที่ร้านนี้เพื่อทานมื้อเย็นกัน มีรูปประกอบแค่ 2 รูปเนื่องจากกำลังหิวกัน เลยไม่ได้นึกถึง ร้านนี้อยู่แถวๆ ช้างคลานพลาซ่า เลี้ยวเข้ามาร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ ขับรถเข้ามาด้านในจะมีที่จอดอยู่เยอะพอสมควร ร้านนี้เป็นร้านอาหารจีนสไตล์ฮ่องกง มีโต๊ะอยู่ไม่กี่โต๊ะ ถ้าหน้าเทศกาลคนคงเยอะ ถ้าจะให้ได้โต๊ะนั่งแน่ๆ อาจจะต้องโทรจอง วันนั้นสั่งอาหารมาประมาณ 4 - 5 อย่าง ชื่อเมนูที่ถูกต้องจำไม่ค่อยได้

  • ไก่ทอดราดซอสส้ม
  • กุ้งผัดพริกเกลือ
  • ผัดผัก(อะไรสักอย่าง)น้ำมันหอย
  • หอยเชลออสเตรเลียราดซอสXO
  • หมูแดง(คล้ายใน MK)

ในรูปเป็นเมนู กุ้งผัดพริกเกลือ คล้ายๆ กุ้งทอดกระเทียมแต่มีพริกแห้งกับลูกอะไรสีดำๆ ไม่รู้จัก (คาดว่าน่าจะเป็นพวกยาจีน) ลืมถ่ายรูปเลยเหลือให้ถ่ายแค่ 2 ตัว =.=

จานนี้ในรูป เป็นหอยเชลล์ออสเตรเลียราดซอสเอ็กซ์โอ หอยเชลล์ออสเตรเลียตัวใหญ่เชียว น่าจะใหญ่กว่าหอยเชลล์ไทยเกิน 2 เท่าได้ เริ่มสงสัยแล้วว่า..ทำไมพวกหอยของต่างประเทศถึงมีขนาดใหญ่กว่าหอยของไทย อย่างหอยแมงภู่นิวซีแลนด์ก็ตัวใหญ่กว่าหอยไทย -_-a มื้อนี้มีข้าวเปล่าอีก 4 และน้ำเปล่าจ่ายไปประมาณ 800 กว่าบาท ราคาอาหารก็ไม่แพงมาก มื้อนี้จานที่แพงสุดคงเป็นหอยเชลล์ราคา 300 กว่าบาท สรุปแล้วร้านนี้อร่อยทุกเมนูที่สั่งมา

กลางวันของอีกวันไปทานข้าวซอยที่ร้านข้าวซอยลำดวนฟ้าฮ่าม มาเชียงใหม่ทั้งทีต้องไปลองทานข้าวซอยกัน ร้านนี้มีสองสาขาร้านที่เราไปน่าจะเป็นสาขาแรก ส่วนร้านข้าวซอยลำดวนฟ้าฮ่าม2 จะอยู่ที่ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ที่จอดรถจะอยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องๆ กับร้าน

สั่งอะไรมาทานกันก่อน ทีแรกสั่งหมูสะเต๊ะ แต่หมดแล้ว จานนี้เป็นกุ้งฝอยชุบแป้งทอด เมนูนี้ตอนเด็กๆ ที่บ้านชอบทำ ^_^

เครื่องเคียงข้าวซอย ผักกาดเป็นผักกาดดองธรรมดาๆ เคยทานที่อื่นผักกาดดองจะออกหวานๆ ไม่ใช่แบบนี้

ข้าวซอยก็จะมีทั้งเนื้อ ไก่และหมู แต่ 4 คนทานข้าวซอยเนื้อเหมือนกันหมด เนื้อนิ่มและเปื่อยดี อร่อย รสชาติก็ไม่แตกต่างมากมายกับข้าวซอยที่เคยทาน แต่น้ำที่ร้านนี้จะข้นและสีเข้มกว่า ได้รสชาติดี

ข้อมูลร้านเหมยเจียง 191/17-8 ช้างคลานพลาซ่า ถนนช้างคลาน ตำบลช้างคลาน อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50000  โทรศัพท์ : 053-821112 ทำการทุกวัน 11:00-14:30 เปิดทุกวัน 17:00-21:00

ร้านข้าวซอยลำดวนฟ้าฮ่าม เบอร์โทร 053 243519 เปิด 8.00 - 16.00 น.
ร้านข้าวซอยลำดวนฟ้าฮ่าม2 ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เบอร์โทร 053 212798

ขอบคุณที่มาเยี่ยมชม Blog ของ bombik ค่ะ

2 comments on "พากิน อาหารจีนร้านเหมยเจียง&ข้าวซอยลำดวนฟ้าฮ่าม เชียงใหม่"

จดทะเบียนโดเมน เช่าโฮสติ้ง's picture

กำลังหิว พอดีเลย น่าทานจริงๆ

รับทำกระเป๋า's picture
รับทำกระเป๋า (visitor) said on Sun, 03/28/2010 - 21:00:

ช่างดูน่าหม่ำจริงๆเลย

Powered by Drupal, an open source content management system

Copyright © 2009 bombik - Theme ported to Drupal by kong
CSS Templates by Inf Design - Valid XHTML & CSS