ดูละครเวที ทวิภพเดอะมิวสิคัล โดม ปกรณ์ ลัม & นัท มีเรีย

ทวิภพเดอะมิลสิคัล เป็นละครเวทีค่าย SCENARIO ของคุณบอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ จัดแสดงที่เมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์ ตั้งแต่วันพุธที่ 29 มิถุนายน 2554 ถึง วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2554 ทั้งหมด 42 รอบการแสดง รู้ข่าวละครเรื่องนี้ครั้งแรกจากในทีวี และบังเอิญเจออีกครั้ง ตอนเข้าไปดูตั๋วรถทัวร์ไปสมุย ในเว็บไทยทิคเก็จเมเจอร์ อยากดูมากกก..เหตุผลหลักเลยคือ ชอบนักแสดง โดม ปกรณ์ ลัม กับ นัท มีเรีย ทั้งๆ ที่ปกติไม่เคยคิดที่จะดูละครเวที เพราะรู้สึกว่ามันแพงและไม่อยู่ในความสนใจ แต่ครั้งนี้พลาดไม่ได้..

จองตั๋วเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2554 ตอนนั้นตั๋วรอบแรกๆ แทบไม่เหลือ >_< ได้ดีที่สุดวันที่ 16/07/2011 ทีแรกอยากได้ที่นั่งราคากลางๆ สัก 1,800 บาทไม่ถูกไม่แพงเกินไป แต่ที่นั่งเต็ม ก็เลยเปลี่ยนเป็น 1,500 บาท จองผ่านเว็บ thaiticketmajor เป็นการจองตั๋วที่ทำให้ชีวิตยุ่งยากนิดนึง โดยเฉพาะตอนเลือกที่นั่ง ไม่มีอิสระในการเลือกที่นั่งเอง ระบบจะเลือกที่นั่งที่ดีที่สุดให้ เปลี่ยนที่นั่งคือเลื่อนขยับที่นั่งได้ 2 ครั้ง =.= เราเลยต้องทำใหม่หลายรอบ ถึงจะได้ที่นั่งที่เราต้องการ นั่งโซน B2 แถว Y ราคาที่นั่งละ 1,500 บาท ถึงจะไม่ใช่ที่นั่งราคาถูกสุด แต่จะบอกว่านั่งแถวหลังสุดของชั้น 1 เลยนะคะ ซื้อเสร็จก็รอ Thaiticket ส่งตั๋วมาให้ที่บ้าน สะดวกดี เขาคิดค่าส่ง 50 บาท

เอาแผนผังจากเว็บไทยทิคเก็จเมเจอร์มาให้ดูกัน ราคาแพงสุดจะเป็นสีส้มอ่อน 2,800 บาท สีเขียวแก่ 2,300 บาท สีฟ้า 1,800 บาท สีส้มแก่ 1,500 บาท สีครีม 1,000 บาท และ สีเขียวอ่อน จะเป็นที่นั่งแถวหลังๆ ที่อยู่บนชั้น2 ราคา 500 บาท สังเกตว่าโซนกลางจะนั่งไกลกว่า สีเดียวกันที่อยู่ด้านข้างทั้งสองข้าง ที่นั่งใกล้กว่า ต่างกันตรงมุมมอง แอบอิจฉาคนที่นั่งใกล้ๆ

เมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์ อยู่ที่ชั้น 4-5 แอดพลานาด รัชดา เพิ่งรู้ตอนไปดูละครเวทีนี่แหละ ต้องไปถึงก่อนประมาณครึ่งชั่วโมง รอบการแสดง 19.30 น. จะเรียกเข้าประมาณ 19.00 น. ด้านหน้าก็จะมีรูป มีโปสเตอร์ สวยๆ กิจกรรมระหว่างรอก็คือถ่ายรูปกับ(รูป)โดม =.=

ยิ่งใกล้ถึงเวลาเข้าคนยิ่งเยอะ ถ้าจะถ่ายภาพกับโปสเตอร์ละคร ต้องรอคิวถ่ายกันเลยทีเดียว

รอบที่ผ่านๆ มาคนเต็มทุกรอบ ตอนที่เราจองไม่ได้เปิดให้จองทั้งหมดทุกรอบ วันท้ายๆ จะยังไม่มี ตอนนี้รอบหลังๆ ก็เปิดให้จองแล้ว ตอนนั้นไม่น่ารีบเลยเรา

ภาพนี้อยู่ในเนื้อเรื่องละครเวทีด้วย เป็นภาพของคุณหลวงอัครเทพวรากร กับ มณีจันทร์

ถึงเวลาเข้า เจ้าหน้าที่จะประกาศ เราแสดงตั๋วและขึ้นไปรอด้านบน ห้ามนำกล้องเข้าไปด้านใน ถ้ามีกล้องก็ต้องฝากไว้

จะได้รับ Magazine 1 เล่ม ด้านในก็จะเป็นข้อมูลนักแสดง บทสัมภาษณ์ เรื่องราว รายชื่อเพลง นอกจากคู่พระนางแล้ว ก็ยังมีนักแสดงสมทบอื่นๆ ที่มาเรียกเสียงหัวเราะได้ดีทีเดียว เช่น เหมี่ยว ปวันรัตน์ ฮามาก ได้เสียงปรบมือดังมาก โฉมฉาย ที่รับบทเป็นแม่คุณหลวง ปวีณา ชารีฟสกุล เป็นแม่มณีจันทร์ รอง เค้ามูลคดี เป็นเจ้าคุณวิศาลคดี และเพื่อนๆ ของมณีจันทร์ และ นักแสดงอื่นๆ

ก่อนจะมาดูเรื่องนี้ก็ เอ้อ..โดมแสดงละครเวที จะออกมาเป็นยังไงเนี่ย นึกภาพไม่ออก เพราะดูจากที่เล่นละครทางทีวีแล้วก็ดูออกจะแข็งๆ หรือเพราะเป็นแวมไพร์หว่า -_-a แล้วนี่เป็นละครเดอะมิวสิคัล ที่ต้องมีร้องเพลงด้วย โอ้ว..ยิ่งไปกันใหญ่เลย แต่ก็คิดว่าระดับ SCENARIO น่าจะทำออกมาดี จากที่ได้ดูแล้ว โดมทั้งแสดงและร้องได้ดีกว่าที่คิดไว้เยอะทีเดียว ดูแล้วอินตาม นึกว่าโดมเป็นคุณหลวงอัครเทพวรากรจริงๆ ส่วนความหล่อไม่ต้องพูดถึง ขนาดนั่งอยู่แถวหลังสุด ยังเห็นประกายความหล่อ 555 อ้อ..ตอนสุดท้ายที่นักแสดงออกมาพร้อมกัน โดมมีส่งจูบให้ผู้ชมด้วย สาวๆ รีบรับกันแทบไม่ทัน

สรุป ดูแล้วประทับใจ คุ้มค่ากับค่าบัตรที่เสียไป เนื้อหาเป็นละครรักข้ามภพ ที่นางเอกเดินทางผ่านกระจกกลับเข้าไปในอดีต พบรักกับคุณหลวงในสมัยรัชกาลที่ 5 นอกจากจะมีเรื่องราวของความรักระหว่างหนุ่มสาวแล้ว ยังมีความรักที่แม่มีต่อลูก ความรักชาติบ้านเมือง ประวัติศาสตร์ ฉากสวยงามอลังการ ชอบฉากปล่อยโคมสวยดี และอีกหลายฉากที่สวย เทคนิคดี ตอนที่มณีจันทร์หายเข้าไปในกระจกทำเนียนมาก นักแสดงทุกคนคุณภาพ มีฉากฮาๆ หลายฉาก โดยเฉพาะเหมี่ยว ปวันรัตน์กับโฉมฉาย ฉากซึ้งๆ ก็มีหลายฉาก เสื้อผ้านักแสดงสวย ชอบตอนที่นัทใส่ชุดไปงานเต้นรำ ทีแรกก็เอ๊ะ! ใส่ชุดนี้หรอ แต่พอดึงลงมานี่ สุดยอดจนต้องปรบมือให้เลย ชุดทำดีมากเต้นรำแล้วพริ้วมากๆ ทำให้ฉากนี้ดูสวยงาม นัทเสียงเพราะ ^_^ มาก คุ้มค่ากับการไปดูค่ะ

ลองดูตัวอย่างวีดีโอ  จาก

ขอบคุณที่มาเยี่ยมชม Blog ของ bombik ค่ะ แล้วแวะมาอีกนะคะ ^_^

 

3 comments on "ดูละครเวที ทวิภพเดอะมิวสิคัล โดม ปกรณ์ ลัม & นัท มีเรีย"

นนท์'s picture
นนท์ (visitor) said on Sat, 08/06/2011 - 00:20:

จะมาเล่าช็อตเด็ดเค้าทำห่าอะไรคะ ละครเวทีเค้ายังไม่จบเลย ถ้าคนที่เค้ากำลังรอไปดูอยู่แล้วมาเจอที่คุณเล่าเค้าจะเสียอารมณ์ขนาดไหน เข้าใจนะว่ามาเขียนเชียร์ แต่เขียนแบบนี้นอกจากจะไม่เกิดประโยชน์ยังเป็นโทษอีกนะคะ ดีนะที่ดิฉันไปดูมาแล้วมาอ่านทีหลังถ้ายังไม่ได้ดูแล้วมีบัตรคงขายบัตรทิ้งแล้วแหละคะ

kong's picture
kong (visitor) said on Sat, 08/06/2011 - 09:18:

ที่นี่เป็นบล็อกส่วนตัวครับ เจ้าของเค้าจะเขียนอะไรก็ได้ แล้วก็ไม่ได้บังคับให้ใครเข้ามาอ่านด้วย :)

bombik's picture
bombik said on Sat, 08/06/2011 - 23:23:

ก่อนอื่นต้องขอตำหนิคุณนนท์นิดนึงนะคะ เพราะไม่เป็นสุภาพชน ใช้ถ้อยคำในการแสดงความคิดเห็นแบบไม่สุภาพเลยค่ะ

กลับไปอ่านที่ตัวเองเขียนอีกรอบ ก็ยังสงสัยอยู่ดีว่ามาเล่า "ช็อตเด็ด" ของเขาตรงไหน??? เดาเอาว่าน่าจะเป็นฉากกระโปรงของนัทมีเรีย..?  :)  แสดงว่าจากตัวอักษรที่เราเขียน มันทำให้คุณจินตนาการภาพ เหมือนว่าคุณได้นั่งดู ทวิภพเดอะมิวสิคัล จริงๆ เลยหรือนี่ คำบรรยายของเรา ทำให้ห็นทั้งภาพ ทั้งเสียง มันชัดเจนขนาดที่ ถ้าซื้อบัตรไว้แล้ว ต้องขายทิ้งไปจริงๆ เลยหรือคะ OMG!!

Powered by Drupal, an open source content management system

Copyright © 2009 bombik - Theme ported to Drupal by kong
CSS Templates by Inf Design - Valid XHTML & CSS