จากตอนที่แล้ว พาเที่ยว ปาย ห้วยน้ำดัง ปางอุ๋ง (9) ดูปลาในถ้ำ ที่ถ้ำปลา

ตอนนี้เราจะมาแวะชมพระอาทิตย์ตกดิน ที่จุดชมวิวดอยกิ่วลม ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายของ One Day Trip ปาย-ปางอุ๋ง ก่อนที่จะกลับลงไปปายค่ะ จุดชมวิวนี้สามารถชมวิวได้ทั้งสองด้านคือฝั่งตะวันออกด้านอำเภอปาย และ ฝั่งตะวันตกด้านอำเภอปางมะผ้า ทีแรกงงๆ ว่าเป็นดอยกิ่วลมเดียวกับที่ห้วยน้ำดังหรือเปล่า แต่ดูแล้วมันคนละเส้นทางกัน จุดชมวิวนี้จะอยู่บนเส้นทางปาย-ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ส่วนจุดชมวิวดอยกิ่วลมที่ห้วยน้ำดัง จะอยู่เส้นทางเชียงใหม่-ปาย อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ก็ไม่รู้ว่าเป็นดอยกิ่วลมเดียวกัน หรือ ชื่อเหมือนกัน

มาถึงจุดชมวิวก่อนพระอาทิตย์ตกชั่วโมงกว่า ก็เลยเดินถ่ายรูปเล่นไปพลางๆ

ด้านนี้เป็นทิศตะวันตก มองไปจะเป็นฝั่งอำเภอปางมะผ้า มีทิวเข่สลับซับซ้อน เราดูพระอาทิตย์ตกด้านนี้

เดินข้ามฝั่งไปดูอีกด้านบ้าง ด้านนี้เป็นทิศตะวันออก เป็นวิวในฝั่งอำเภอปาย จุดชมวิวฝั่งนี้จะเป็นลานกว้าง มีพื้นที่มากกว่าอีกด้าน

ด้านนี้จะมีอาคารขายสินค้า ของชาวเขาเผ่าลีซอ มีห้องน้ำ ร้านอาหาร และร้านค้าขายสินค้าต่างๆ

เป็นวิวทิวเขาไกลสุดตา เช่นเดียวกับทิศตะวันตก

ด้านนี้จะมีศาลาสามารถขึ้นไปชมวิวมุมสูงบนนั้นได้

วิวมุมกว้างที่ถ่ายจากบนศาลา

อากาศเริ่มเย็นและเริ่มมีหมอกลง

วิวมุมกว้างอีกมุม

สวนหย่อมเล็กๆ

นอกจากร้านค้าแล้ว ที่นี่ยังมีศูนย์บริการนักท่องเที่ยวด้วย

จะส่งโปสการ์ดก็ได้นะ มีตู้ไปรษณีย์อยู่ด้วย

เราข้ามถนนกลับมารอพระอาทิตย์ตกดิน

ระหว่างรอก็โพสท่าถ่ายรูปเล่นกันไปเรื่อยๆ

พระอาทิตย์เริ่มต่ำลงๆ อากาศเริ่มเย็นลงทุกที

ระหว่างรอทนหิวไม่ไหว เลยไปนั่งกินมาม่าคัพกัน กินแล้วอุ่นดี

ด้านนี้มองไปจะเห็นถนนที่ลัดเลาะไปตามภูเขา

ซูมไปดูใกล้ๆ ถนนที่เราผ่านมา

รอๆๆ

ระหว่างรอ กิจกรรมคือถ่ายรูป

ลงมาถึงยอดเขาแล้ว

ชอบดอกนี้จัง ^_^

พอพระอาทิตย์ถึงยอดเขา เหมือนมันตกเร็วมาก

ห่างกันแค่ไม่กี่วินาที แต่ลับยอดเขาไปเร็วมาก

พอใกล้ตก แสงของท้องฟ้าก็เป็นแบบนี้

เป็นจังหวะที่ทุกคนกดชัตเตอร์กันไม่หยุด อากาศเริ่มเย็น ดูพระอาทิตย์ตก โรแมนติ๊ก โรแมนติก 555

พอพระอาทิตย์ตก ถ่ายภาพหมู่เป็นที่ระลึก แล้วรีบกลับขึ้นรถ เพราะเริ่มหนาว

บ๊าย บาย ดอยกิ่วลม

เรากลับลงมาถึงปายก็ค่ำแล้ว กลับไปเอาสัมภาระที่ฝากไว้ที่วิลล่าเดอปาย คืนนี้เราจะเปลี่ยนที่พัก ไปพักที่บุระลำปาย ที่พักต้องออกจากตัวเมืองปายออกไป อยู่ใกล้กับสะพานประวัติศาสตร์ เราไปเอาของจากวิลล่าเดอปายและรับเงินค่าห้องที่ฝากขายไว้(โชคดีที่มีคน Walk in) และแวะหาอะไรรองท้องและเดินเล่น(ผ่าน)ที่ถนนคนเดิน เมื่อวานมีคนมายืนเป็นหุ่นให้คนอื่นเพ้นท์ แต่วันนี้มีเสือพ่อลูก เห็นทีแรกตกใจเหมือนกัน วันนี้เจอดาราที่ถนนคนเดินด้วย คุณอ๋อม สกาวใจ น่ารักมากๆ มีคนขอถ่ายรูปเยอะมาก แต่ก็ไม่แสดงท่าทีหงุดหงิด เป็นนางร้ายในจอแต่ตัวจริงยกให้เป็นนางเอกเลยค่ะ ^_^

หลังจากหาอะไรทาน ก็โทรให้รถของทางบุระลำปายมารับ เช็คอินเข้าที่ัพัก พรุ่งนี้เช้าเราต้องออกเดินทางแต่เช้ามืดเหมือนเคย เพื่อไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ห้วยน้ำดัง ติดตามชมตอนต่อไปนะคะ

ตอนต่อไปค่ะ พาเที่ยว ปาย ห้วยน้ำดัง ปางอุ๋ง (11) ดูทะเลหมอกที่ห้วยน้ำดัง

พาเที่ยว ปาย ห้วยน้ำดัง ปางอุ๋ง สเน่ห์ท่ามกลางขุนเขาตอนอื่นๆ

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชม Blog ของ bombik แล้วแวะมาอีกนะค ^_^

1 comment on "พาเที่ยว ปาย ห้วยน้ำดัง ปางอุ๋ง (10) จุดชมวิวดอยกิ่วลม"

เที่ยว's picture
เที่ยว (visitor) said on Sat, 09/17/2011 - 06:54:

เห็นบรรยากาศแล้ว หนาวครับ อิอิ เคยไปมาแล้ว ยังนึกถึงอยู่เลย ขอบคุณที่แบ่งปันครับ

Powered by Drupal, an open source content management system

Copyright © 2009 bombik - Theme ported to Drupal by kong
CSS Templates by Inf Design - Valid XHTML & CSS