พากิน ร้านมาม่าในตำนาน มาม่าฟ้าธานี ย่านสันติธรรม จ.เชียงใหม่

มาทานมาม่ากันไกลถึงเชียงใหม่กันเลยทีเดียว เห็นร้านนี้อยู่ในแผนที่กินและอยู่ไม่ไกลจากที่พัก ในความคิดเรา ร้านขายมาม่าอย่างเดียว แต่อยู่มาเป็นสิบๆ ปี แสดงว่าต้องมีอะไรดี ก็เลยเดินไปตามหาร้านมาม่าฟ้าธานีกัน

ออกจากโรงแรมมาตามถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เข้าซอยข้างโรงแรมเชียงใหม่กรีนวิว ถ.เทพารักษ์ และ ตัดมา ถ.สันติสุข มาตามแผนที่ เราก็ถึงร้านมาม่าฟ้าธานี ร้านอยู่ซ้ายมือ ร้านก็ธรรมดาเหมือนร้านขายอาหารตามสั่งทั่วๆ ไป

จะมีโต๊ะให้เขียนสั่งอาหารด้านหน้า ส่วนน้ำอยู่ด้านข้างบริการตัวเองนะ

บริเวณที่ทำมาม่า จะเป็นรถเข็นพ่วงมอร์เตอร์ไซค์เก่ามากจนสนิมขึ้น เห็นว่าเป็นรถเข็นพ่วงคันดั้งเดิมตั้งแต่ขายอยู่ที่ย่านฟ้าธานี ซ้ายมือบนถังแก๊ส จะเป็นแคปหมู

มาม่าจะมี 2 รส รสต้มยำ กับ รสหมูสับ ถ้าสั่งมาม่ารวมจะมี ไข่ หมู ปลาหมึก ลูกชิ้นเนื้อ ลูกชิ้นหมูไม่มีนะ ราคาถ้าธรรมดาก็ 35 บาท พิเศษเพิ่มเครื่องก็ 40 บาท ถ้าใส่มาม่า 2 ซองก็ 45 บาท

เราสั่งมาม่าต้มยำรวม ใส่ไข่ หมู ปลาหมึก ลูกชิ้นเนื้อ หมูที่ใส่มาจะเป็นหมูสับปั้นเป็นก้อนๆ ผักที่ใส่มาก็จะเป็นผักกวางตุ้ง

บนโต๊ะทุกโต๊ะก็จะมีขวดซอสอยู่ จะเป็นพริกที่ทางร้านทำเองและกรอกใส่ขวดไว้ ถ้าทานเผ็ดไม่เก่งไม่แนะนำให้เติม เพราะมันเผ็ดร้อนมาก แต่ใส่แล้วอร่อยดี

ลองเติมมานิดนึงอร่อยดี แต่เผ็ดมากๆ เหงื่อตกเลยทีเดียว

มาหม่ำมามากันไกลถึงเชียงใหม่กันเลยทีเดียว แต่ก็เป็นครั้งแรกที่ได้ทานมาม่าที่แซ่บขนาดนี้ ถ้าเป็นน้ำพริกที่เผ็ดมากก็ต้องน้ำพริกนรก มาม่าที่เผ็ดมากก็ต้องเรียกมาม่านรก อิอิ ต้องลองสักครั้งนึงนะ มาม่าในตำนาน

ขอบคุณที่มาเยี่ยมชม Blog ของ bombik ค่ะ แล้วแวะมาอีกนะคะ ^_^

1 comment on "พากิน ร้านมาม่าในตำนาน มาม่าฟ้าธานี ย่านสันติธรรม จ.เชียงใหม่"

Naruecha's picture
Naruecha (visitor) said on Thu, 08/29/2013 - 09:06:

ขอแผนที่แบบชัดๆ หน่อยครับอยากไปกินมาเลย

Powered by Drupal, an open source content management system

Copyright © 2009 bombik - Theme ported to Drupal by kong
CSS Templates by Inf Design - Valid XHTML & CSS