January 2010

Visitors ต่อวันเกินสองพันแล้ว..^_^

จากสถิติใน Clicky จำนวนผู้เข้าชมเริ่มขึ้นหลักสองพันมาได้สักพักหนึ่งแล้ว แต่ก็ไม่ได้แตะหลักสองพันทุกวัน บางวันก็มีผู้เข้าชมแค่พันกว่าๆ เอาสถิติในรอบเดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม ถึง 29 มกราคมมาดู วันที่มีจำนวนผู้เข้าชมมากที่สุดคือ วันที่ 4 มกราคม 2553 มีจำนวน Visitor 2,786 ส่วนวันอื่นๆ ที่มีผู้เข้าชมไม่ถึง 2,000 ตัวเลขผู้เข้าชมจะอยู่ที่ประมาณพันกว่าๆ แต่ไม่ต่ำกว่า 1,700 คน ^_^ ดีใจ แต่ถ้าเป็น Google Analytics วันที่มีจำนวน Visitor มากที่สุดในรอบเดือนที่ผ่านมา คือวันที่ 8 มกราคม 2553 มีจำนวน Visitors 1,127 ต่างกับ Clicky เยอะมากๆ ทีเดียว =.= เอามา Post ไว้เพื่อเก็บไว้เป็นสถิติของ Blog ค่ะ

 

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชม Blog ของ bombik และเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เลขจำนวน Visitors เพิ่มขึ้นค่ะ

ชวนเดินเที่ยว งานเกษตรแฟร์ 2553 ม.เกษตรศาสตร์

งานจะเริ่มพรุ่งนี้ วันนี้ผ่านไปเลยเก็บภาพมาเรียกน้ำย่อยกันก่อน เพราะวันนี้ร้านค้าบางส่วนก็เริ่มมาตั้งขายกันแล้วโดยเฉพาะมะขาม

เกษตรแฟร์ปีนี้(2553) จัดระหว่างวันที่ 29 มกราคม ถึง 6 กุมภาพันธ์ 2553 ภายใต้ชื่อ “นวัตกรรมงานวิจัย นำเกษตรไทยให้รุ่งเรือง” ซึ่งสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี จะเสด็จทรงเป็นองค์ประธานพิธีเปิดงานเกษตรแฟร์ ประจำปี 2553 ในวันพรุ่งนี้ คือ วันศุกร์ที่ 29 มกราคม 2553 เวลา 16.00 น. ณ อาคารจักรพันธ์เพ็ญศิริ

ปีนี้ใช้ชื่องานว่าเกษตรแฟร์ เนื่องจากงานเกษตรแห่งชาติวนไปจัดที่ส่วนภูมิภาค การจัดวางผังของร้านในงาน ก็คล้ายปีที่แล้ว แต่ต่างกันตรงส่วนที่เคยเป็นนิทรรศการของกระทรวงเกษตรปีที่แล้ว เปลี่ยนเป็นตลาดติดแอร์ การวางผังของร้านในงานเกษตรแฟร์จะแบ่งเป็น 11 ส่วน คือ

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

Photoshop ตอนที่ 13: ผอม ขาว เนียน สวย Photoshop ช่วยได้

Photoshop ตอนที่ 13: ผอม ขาว เนียน สวย Photoshop ช่วยได้

ตอนนี้จะนำเสนอวิธีปรับแต่งรูปหน้าจากหน้ากลมๆ อ้วนๆ ให้เรียวขึ้น ลบรอยจุด สิว ไฝ ฝ้า บนใบหน้า ให้หน้าเนียนขึ้น เพิ่มความสว่างให้กับใบหน้า ทำให้หน้าดูขาวและสว่างขึ้น ตบท้ายด้วยการแต่งหน้าเพื่อเพิ่มสีสันให้กับใบหน้า ทำให้(รูป)คุณสวย/หล่อ ผอม ขาว เนียนได้ ภายในไม่ถึง 10 นาที จะแบ่งเป็น 4 ขั้นตอนคือ ผอม เนียน ขาว สวย

ตัวอย่างภาพ Before(หน้าอ้วนกลม โทรม ไม่มีสีสัน) และ After...

ได้เทคนิคนี้มาจากน้องที่ทำงาน เห็นน่าสนใจดีเลยลองทำและเอามาเขียนไว้ในนี้เผื่ิอเป็นประโยชน์กับคนอื่นๆ ^_^ การแต่งภาพใน Post นี้จะแต่งภาพให้ดูแตกต่างกับภาพต้นฉบับค่อนข้างมาก เพื่อให้เห็นถึงความแตกต่างชัดๆ ของทั้งสองรูป ลองไปดูวิธีการทำกันเลยค่ะ

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

ไปบริจาคโลหิต กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ มา

หลังปีใหม่มีโอกาสไปบริจาคโลหิตที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ที่อยู่ติดกับสถานเสาวภา ถนนอังรีดูนังต์มา เป็นครั้งแรกที่บริจาคโลหิต ตื่นเต้น ตั้งใจไว้ตั้งแต่ก่อนปีใหม่แล้วว่าจะไป เพราะว่าการบริจาคโลหิตก็ถือว่าเป็นการทำบุญ เพื่อช่วยต่อชีวิตให้กับผู้อื่น

ไปวันอังคารเนื่องจากวันอังคารกับวันพฤหัสบดีจะเปิดตั้งแต่ 7.30 ถึง 19.30 น. ส่วนวันอื่นๆ คือ

  • จันทร์ พุธ ศุกร์ เปิดตั้งแต่ 8.00 - 16.30 น.
  • เสาร์ อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 8.30 - 15.30 น.

ไปถึงก็ตรงดิ่งเข้าไปที่อาคารเฉลิมพระเกียรติบรมราชินีนาถ เข้าไปกรอกแบบฟอร์มผู้บริจาคโลหิต ถ้าเป็นผู้บริจาคครั้งแรกกรอกสีขาว และต้องเข้าไปติดต่อในส่วนที่บริจาคครั้งแรกก่อนเพื่อทำบัตร ใช้เวลาแป๊บเดียวเท่านั้น จากนั้นจะให้ดื่มน้ำ 3 - 4 แก้ว กดบัตรคิวเพื่อรอเข้าตรวจร่างกาย วัดความดัน และความเข้มของโลหิต ตรงนี้จะมีถามคำถามเกี่ยวกับสุขภาพเล็กน้อย จากนั้นก็ไปลงทะเบียน และขึ้นไปชั้น 2 กดบัตรคิวและรอเรียก เมื่อถึงคิวเข้าไปด้านในนั่งบนเตียง จะมีพยาบาลมาเจาะเลือด ขอบอกว่าเข็มใหญ่มาก..จิ้มปุ๊บเลือดไหลลงถุงทันที ไม่ต้องกลัวว่าต้องเจาะซ้ำเพราะเขามีความชำนาญมาก ระหว่างนั้นก็ต้องบีบลูกยางเพื่อปั๊มเลือด ไม่ถึง 10 นาทีเลือดก็เต็มถุง นั่งพักสักครู่ ก็ออกมารับประทานอาหารว่างด้านนอก จะเป็นขนมปัง ไมโลร้อน และน้ำส้ม 1 กล่อง กลับมาก็จะได้อาหารเสริมธาตุเหล็กมา 1 ถุงเพื่อบำรุงโลหิตและสมอง ทานวันละ 1 เม็ด น่าจะให้มาสัก 30 เม็ดได้ และบัตรนัดบริจาคครั้งต่อไป คืออีก 3 เดือนข้างหน้า อ้อ.. ครั้งนี้ที่ไปได้ปฏิทินช่อง 3 เป็นของแถมมาด้วย

 

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

สังเกตสุริยุปราคา 15 มกราคม 2553

เมื่อวาน 15 มกราคม 2553 เกิดสุริยุปราคาวงแหวนขึ้น แต่ในประเทศไทยจะไม่เห็นเป็นวงแหวน จะเห็นแบบบางส่วน ประเทศที่เห็นเป็นวงแหวนซึ่งเป็นเส้นทางที่คราสวงแหวนผ่าน ได้แก่ ทวีปแอฟริกา มหาสมุทรอินเดีย ทางใต้ของประเทศอินเดีย ศรีลังกา พม่า และจีน ที่กรุงเทพฯ เริ่มบังเวลา 14.00 น. ข้อมูลสุริยุปราคาวันที่ 15 มกราคม 2553

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

ขี่จักรยานเที่ยวทั่วไทย ในเมืองโบราณ จ.สมุทรปราการ

Post นี้ดองอีกตามเคย ก่อนหยุดปีใหม่(27 ธันวาคม 2552) ไปขี่จักรยานเที่ยวในเมืองโบราณ จ.สมุทรปราการมา เพิ่งเคยไปเป็นครั้งแรก สนุกดี เหมือนได้ไปเที่ยวทั่วไทย บรรยากาศดี ขี่จักรยานเล่นสบายๆ เป็นที่เที่ยวอีกที่หนึ่งที่ไม่ใช่แค่เพียงที่เที่ยวเล่น แต่แสดงให้เห็นถึงศิลปะวัฒนธรรมความเป็นชาติไทยเลยทีเดียว

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

ไหว้พระแก้ปีชงที่วัดเล่งเน่ยยี่ ถ.เจริญกรุง เยาวราช

ปี 2553 นี้เป็นปีนักษัตร ขาล เจ้า เกิดปีวอก ปีนี้ก็ชงโดยตรงกับปีขาล หลังปีใหม่ก็เลยพากันไปไหว้พระแก้ปีชงที่วัดเล่งเน่ยยี่ เยาวราช ทีแรกให้เลือกว่าจะไปที่บางบัวทองหรือเยาวราช เลือกเยาวราชเพราะจะได้หาอะไรทานกันต่อ

ปีที่ชงกับปีขาล

1.ปีวอก(ลิง) ชง(ปะทะ)โดยตรงกับเทพเจ้า “ไท้ส่วยเอี๊ย” และเป็นอริกับปีขาลโดยตรง
2.ปีขาล(เสือ) ทับไท้ส่วย
3.ปีมะเส็ง(งูเล็ก) ปีร่วมชง
4.ปีกุน(หมู) ปีร่วมชง


ดวงปีนี้ของคนเกิดปีวอก

ปีวอกชงโดยตรงกับเทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา “ไท้ส่วยเอี๊ย” และ เป็นอริกับปีขาลโดยตรง อีกทั้งยังมีดาวอัปมงคลเพ่งเล็งอยู่หลายดวง โชคชะตาจึงตกต่ำมัวหมอง เกิดเรื่องร้ายมากกว่าดี ถูกอุปสรรคปัญหารุมเร้า เงินทองไหลออก ! โชคลาภอับเฉา ต้องระวังอุบัติเหตุเคราะห์ภัยต่างๆ พยายามอยู่อย่างสงบเสงี่ยมอย่าไปยุแหย่ท้าทายผู้ใด และอย่าริอาจทำเรื่องผิดกฎหมายเป็นอันขาดมิเช่นนั้นอาจต้องรับผลกรรมที่ตาม มา หากคิดจะป้องกันแก้ไข ขจัดภัย สลายเคราะห์ ปรับเปลี่ยนร้ายให้เป็นดี ควรจัดตั้งวัตถุมงคล หรือพกจี้มงคลติดตัว(ติดรถ) “มังกรลิงขี่ม้าเดินทาง รวมพลังสลายเคราะห์ภัย! ” เพื่อ ปกป้องคุ้มครองให้ชาวปีวอกแคล้วคลาดปลอดภัย เสริมส่งให้การงานการค้าเจริญรุ่งเรือง โชคลาภสดใส มั่งคั่งร่ำรวย สุขภาพแข็งแรง อยู่เย็นเป็นสุขตลอดปี ข้อมูลจาก horoscope.sanook.com

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

จัดการไฟล์ใน Skydrive ง่ายๆ ด้วย SkyDrive Explorer

SkyDrive Explorer เป็นโปรแกรมที่สร้างขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกกับผู้ใช้ Windows Live SkyDrive ซึ่งเป็นที่ฝากไฟล์ออนไลน์ที่อยู่ในชุดบริการของ Windows Live ของบริษัท Microsoft จากตอนก่อนๆ ที่เคย Up วิธีการใช้งาน Windows Live SkyDrive @suksit แนะนำโปรแกรมนี้มา เลยลองดาวน์โหลดมาใช้

โปรแกรมนี้ทำให้เราสามารถจัดการไฟล์ที่อยู่ใน Sky Drive ได้โดยเหมือนเป็นไดร์ฟหนึ่งในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา เพียงแต่ว่าข้อมูลจริงๆ ไม่ได้อยู่ในเครื่องแต่อยู่บน Server สะดวกดี เวอร์ชั่นล่าสุดตอนนี้คือ v1.4

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

แสงสีเมืองกรุงในเทศกาล Christmas & New Year 2010

สวัสดีปีใหม่ 2553 ค่ะ ปีใหม่ปีนี้เป็นปีใหม่ที่ร้อนมาก แถมฝนตกอีกต่างหาก กลับไปบ้านต่างจังหวัดเหมือนกลับไปช่วงสงกรานต์ อากาศร้อนจริงๆ

ไม่ได้ Up Blog มาเกือบ 2 อาทิตย์ดองเอาไว้หลาย Post ทีเดียว เอาโพสนี้ก่อนเลยเพราะเดี๋ยวจะเลยเทศกาลไปซะก่อน เมื่อหลังวันคริสต์มาสไปเดินดูไฟปีใหม่แถวในเมือง เก็บภาพบรรยากาศมาฝากกันค่ะ ไฟสวยดีถ้าได้อากาศที่มันหนาวๆ ไม่ร้อนแบบนี้ก็จะได้บรรยากาศมากทีเดียว งานนี้ใช้บริการ MRT ซื้อตั๋ววันคนละ 120 บาท เพราะคาดว่าจะต้องไปหลายที่ เริ่มจากเอสพลานาดรัชดา แวะทานทาโกยากิรองท้องก่อน สั่งมา 10 ลูกได้รองท้องคนละ 2 ลูกครึ่ง แล้วก็ออกไปถ่ายไฟด้านหน้า ปีนี้จัดน้อยกว่าปีที่แล้ว ด้านนอกจัดคล้ายๆ เดิม ไม่ค่อยมีอะไรมาก

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

Powered by Drupal, an open source content management system

Copyright © 2009 bombik - Theme ported to Drupal by kong
CSS Templates by Inf Design - Valid XHTML & CSS