September 2012

วางแผนและจัดโปรแกรมเที่ยวเชียงราย 3 วัน 2 คืน ช่วงปีใหม่

เป็นรีวิวที่ดองไว้นานมาก..ไปเที่ยวเชียงรายมาเมื่อปีใหม่(2555) ที่ผ่านมา 3 วัน 2 คืน ก่อนจะมารีวิวพาเที่ยว จะขอแชร์เรื่องการวางแผนท่องเที่ยวเชียงรายสักนิดนึง เนื่องจากครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราไปเที่ยวเชียงราย ก็เลยหาข้อมูลและวางแผนล่วงหน้า จริงๆ อยากไปนอนค้างบนดอย ที่เที่ยวที่คิดไว้ตอนแรกที่อยากไป คือ ภูชี้ฟ้า ดอยแม่สลอง ดอยตุง แม่สาย สามเหลี่ยมทองคำ เชียงของ เชียงแสน และดอยอื่นๆ (แบบว่าเยอะไปนิด) ดูแล้ว 3 วัน 2 คืน ไม่พอแน่ๆ  ประกอบกับเป็นช่วงหยุดยาว(ปีใหม่) 3 วัน 2 คืน คงเที่ยวได้ไม่ทุกที่ที่อยากไป ก็เลยลองวางแผนการเที่ยว เน้นไม่แพงมาก กะงบประมาณในการเที่ยวครั้งนี้คนละไม่เกิน 5,000 บาท ขอเที่ยวแบบสะดวก กินอิ่ม นอนหลับ ไม่ต้องหรูแต่ต้องไม่ลำบาก โปรแกรมจะเป็นอย่างไร ตามมาวางแผนเที่ยวด้วยกันค่ะ ^_^

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

พากิน บุฟเฟต์ปิ้งย่าง&ชาบู มามิญ่า Mamiya ซีคอนสแควร์

ครั้งก่อนไปหาปิ้งย่างทานกันที่ซีคอนสแควร์ ตั้งใจจะไปร้าน Mamiya แต่พอเจอมิยาบิที่อยู่ชั้นเดียวกัน ก็พากันเข้าร้านมิยาบิเฉยเลย -3- พากิน บุฟเฟต์ปิ้งย่างร้านมิยาบิ Miyabi ซีคอนสแควร์ ครั้งต่อมาก็ได้ไปตามที่ตั้งใจ Mamiya เป็นร้านบุฟเฟต์ปิ้งย่างและชาบูสไตล์ญี่ปุ่น บุฟเฟต์จะทานได้ทั้งปิ้งย่างและชาบู

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

งานเดคูพาจ1 : เริ่มต้นกับ Decoupage เตรียมอุปกรณ์

ดองไว้นานมากเพิ่งจะได้เอามา Post เราเริ่มหัดทำงาน Decoupage ครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว(2554) เหตุมาจากมีพี่ที่ทำงาน เรียกให้ไปดูรูปงานเดคูพาจในเว็บ เห็นแล้วสวยถูกใจ เคยเห็นงานประเภทนี้ ตอนนั้นยังคิดว่าคนทำต้องวาดลายเองลงบนชิ้นงาน แต่จริงๆ มันคือการแปะกระดาษลงไป พี่เขาทำมาหลายชิ้นแล้วและทำขายด้วย บอกว่าวิธีการทำไม่ยาก ก็เลยจะมาลองทำดูบ้าง กลับมาก็มาหาข้อมูลอุปกรณ์และวิธีการทำในอินเตอร์เน็ต ดูการสาธิตการทำใน YouTube ก็อืม..มันไม่ยากเลยแฮะ วันรุ่งขึ้นก็ตรงดิ่งไปจตุจักรเพื่อไปซื้ออุปกรณ์ และนี่ก็เป็นที่มาของการทำงาน Decoupage ของเรา ต้องบอกไว้ก่อนว่าไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการทำ Dedoupage แค่อยากเอาสิ่งที่เราทำมาแชร์นะคะ ^_^

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

Powered by Drupal, an open source content management system

Copyright © 2009 bombik - Theme ported to Drupal by kong
CSS Templates by Inf Design - Valid XHTML & CSS