พากิน ของกินยามเย็นในรั้วสีเขียว เกี๊ยวจิงจิง&โป๊งเหน่งดอทคอม

Up Blog เรื่องพากินมาก็เยอะ วันนี้เอาแบบง่ายๆ ใกล้ๆ ตัวบ้าง ถ้าวันไหนคิดอะไรไม่ออกหรือไม่รู้จะไปทานอะไรที่ไหน บาร์ใหม่เด็กเกษตรคงรู้จักดี เป็นที่แรกที่นึกถึง บาร์ใหม่ไม่ใช่ผับไม่ใช่บาร์แต่อย่างใด แต่บาร์ใหม่ คือ ชื่อเรียกของโรงอาหารกลาง1 ของม.เกษตรศาสตร์ ที่มีอาหารขายหลากหลายชนิด ที่สำคัญราคาถูก ตั้งแต่เข้ามาเรียนที่นี่ตอนปี 1 จากวันนั้นก็หลาย..ปีผ่านมา บาร์ใหม่เปลี่ยนไปเยอะมาก ตอนนี้ติดแอร์แล้วนะแต่เปิดเฉพาะตอนเที่ยงๆ  ทั้งๆ ที่มีร้านอาหารให้เลือกเยอะ แต่เอาเข้าจริง ร้านที่เคยทานมีแค่ไม่กี่ร้าน =.= ถ้าจะทานข้าวราดแกงก็ร้านปิ๊ก ก๋วยเตี๋ยวก็ร้านพิมพา ข้าวตามสั่งก็ร้านป้าเฉื่อย น้ำปั่นอร่อยๆ ก็ร้านเล็ก ข้าวแกงถุงซื้อกลับบ้านก็ร้านเจ๊เล็ก ตอนนี้ลานด้านหน้าตรงข้างร้านการ์ตูนก็มีโครงการอาหารภาคค่ำ เปิดขายทุกวันเวลา 17.00 - 23.00 น. ซึ่งตอนกลางคืนหลังจากบาร์ใหม่ปิดไปแล้ว ก็ยังมาหาอาหารรับประทานได้ที่นี่

บาร์ใหม่! ไม่ว่าจะผ่านมานานเท่าไร ก็ยังเรียกว่าบาร์ใหม่ ต่อมามีโรงอาหารกลาง 2 แถวๆ คณะอุตสาหกรรมเกษตร(อก) ก็เลยเรียกกันว่าบาร์ใหม่กว่า ซึ่งตอนเย็นๆ แถวลานจอดรถ จะมีอาหารขายคล้ายๆ กับโครงการอาหารภาคค่ำที่บาร์ใหม่

เกริ่นเรื่องบาร์ใหม่ไปซะเยอะ แต่ที่มารีวิวใน Post นี้ไม่ใช่ของกินเกี่ยวกับบาร์ใหม่เลย =.=
วันก่อนตอนเย็น แวะไปหาอะไรทานกันที่บาร์ใหม่กว่า ลองทานร้านข้าวตามสั่ง ชื่อร้านโป๊งเหน่งดอทคอม เพราะพี่ที่ไปด้วยบอกว่าร้านนี้อร่อย จานนี้เป็นข้าวผัดกุนเชียงหน้าตาน่าทาน รสชาติก็ OK ทั่วๆ ไป

อีกจานเป็นผัดมักกะโรนี้กุ้ง

อีกร้านชื่อร้านเกี๊ยวจิงจิง ไปทีไรเห็นคนเยอะทุกที ร้านนี้เขาขายลูกชิ้นทอดกับเกี๊ยวน้ำ ลูกชิ้นทอดเป็นลูกชิ้นกุ้งหน้าตาน่าทานมาก เลยลองทานซะหน่อย ไม่เคยทานลูกชิ้นกุ้งแบบนี้มาก่อนแปลกดีชอบๆ กัดเข้าไปข้างในเห็นชิ้นกุ้งเล็กๆ ขาย 7 ลูก 20 บาท ลูกละ 3 บาทแน่ะ น้ำจิ้มคล้ายๆ น้ำจิ้มซีฟู๊ด แซ่บดี

ดูชัดๆ อีกภาพ วันก่อนจะพาเจ้า ไปลองทานแต่หมดแล้วเพราะมีคนเหมาไป ถ้าไปเย็นมากหรือค่ำๆ อาจจะหมดแล้ว

ชามนี้เป็นเกี๊ยวน้ำ 1 ชามมีเกี๊ยว 8 ชิ้น รสชาติก็ OK ทั่วๆ ไป ก้อนหมูในเกี๊ยวให้เยอะดี

จริงๆ จะว่าอาหารที่ขายมันมีรสชาติอร่อยเป็นพิเศษกว่าร้านทั่วๆ ไปก็คงไม่ใช่ แต่คงเป็นเพราะความสะดวกและมีที่นั่งทานสบายๆ ไม่ต้องไปไหนไกล รสชาติของอาหารก็คล้ายๆ ร้านทั่วไปที่ขายตามแยกเกษตร แต่ไม่มีฝุ่นควันเป็นของแถม ไม่พลุกพล่านวุ่นวาย เท่าที่สังเกตคนภายนอกก็เข้ามารับประทานกัน อาจจะเป็นเพราะว่ามีที่จอดรถสบายๆ ด้วย และที่นี่ก็เป็นที่ฝากท้องยามเย็นของชาวเกษตรศาสตร์อีกที่หนึ่ง

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชม Blog ของ bombik ค่ะ

1 comment on "พากิน ของกินยามเย็นในรั้วสีเขียว เกี๊ยวจิงจิง&โป๊งเหน่งดอทคอม"

พ่อปัน ปัน 's picture
พ่อปัน ปัน (visitor) said on Thu, 03/25/2010 - 08:14:

อยากกิน "ข้าวผัด" กับ "เกี๊ยวน้ำ" มากกว่า หน้าตาน่ากินมาก

Powered by Drupal, an open source content management system

Copyright © 2009 bombik - Theme ported to Drupal by kong
CSS Templates by Inf Design - Valid XHTML & CSS