พากิน เค้กในบรรยากาศร้านดอกไม้ที่ The Flowery Home เชียงใหม่

The Flowery Home ฟังแต่ชื่อก็คงคิดว่าเป็นร้านดอกไม้ ก่อนไปเชียงใหม่หาข้อมูลร้านเค้กในเชียงใหม่ไปเจอกับร้านนี้ ร้านสีฟ้าหวานๆ ตกแต่งแนววินเทจ ไหมหว่า? -_-a อารมณ์เหมือนนั่งอยู่ในร้านดอกไม้ สวยถูกใจมาก มาเชียงใหม่ครั้งนี้เลยต้องมาลอง ร้านนี้มีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และ ขนม ร้านน่ารักมาก เหมือนนั่งอยู่ในร้านดอกไม้ รอบๆ ตัวมีแต่ดอกไม้ บรรยากาศน่านั่งชิลล์มากๆ

ร้านอยู่บนถนนเจริญราษฎร์ ถ้ามาจากสะพานนวรัฐเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเจริญราษฎร์ ตรงมาเรื่อยๆ ข้ามสี่แยกที่ตัดกับถนนแก้วนวรัฐ แล้วตรงมาเลยแยกมาหน่อยร้านจะอยู่ด้านขวามือติดถนนเลย สีฟ้า-ขาว ดูคล้ายๆ ร้านดอกไม้ ที่จอดรถจะอยู่ด้านข้างร้าน หรือ เห็นบางคันก็จอดฝั่งตรงข้ามร้าน

แค่สีของร้านกับตัวร้านด้านนอกก็สะดุดตาแล้ว สีฟ้าหวานๆ ^_^

ด้านหน้าร้านก็จะมีจัดสวนเล็กๆ

ด้านหน้าทางเข้า

เข้ามาด้านในร้าน บริเวณส่วนหน้านี้ก็จะมีที่นั่งส่วนหนึ่ง และ เข้าไปด้านในก็จะมีที่นั่งอีก 2 ส่วน

แต่งด้วยดอกไม้และเครื่องใช้แนวๆ วินเทจ

พอเข้ามาด้านขวามือจะเป็นตู้เค้ก

ตู้เค้ก ดูแล้วเหมือนเค้กจะเรียบๆ แต่จริงๆ แล้วอันนี้เป็นเพียงตัวเค้กที่ยังต้องไปตกแต่งเพิ่มเติมตามเมนูที่เราสั่ง เราเพิ่งมาครั้งแรก พนักงานเลยเปิดเมนูแนะนำเค้กต่างๆ ที่มีอยู่ ว่าถ้าเลือกเค้กชิ้นไหน หน้าตาจะเป็นอย่างไร

 ราคาชิ้นละ 160 บาท ราคาสูงทีเดียว >_< เราสั่งไป 2 ชิ้น คือ Mango Cool Cheese และ Chocolate Mousses

หลังจากสั่งอาหาร ก็เดินดูถ่ายรูปมุมต่างๆ ไปเรื่อยๆ ร้านสวยทุกมุมเลยจริงๆ

อุปกรณ์บนโต๊ะ

ขนาดกระดาษเช็ดปากยังหวานเลย

สั่งเครื่องดื่มไป 2 แก้ว เอารสเปรี้ยวๆ จะได้ตัดกับเค้กนิดนึง เราสั่งเป็นแก้วแบบกลับบ้านนะ ถ้าเป็นแก้วทานในร้านจะดูไฮโซกว่านี้ ด้วยว่าวันนั้นต้องรีบกลับ เลยไม่มีเวลานั่งชิลล์นานนัก ก็เลยสั่งแบบกลับบ้าน จะได้ถือกลับได้ด้วย

 แก้วนี้ ฟลาเวอรี่เลมอน แก้วละ 70 บาท

 แก้วนี้พีชพาราไดซ์ แก้วละ 70 บาท

สิ่งของ รวมทั้งดอกไม้ที่วางตกแต่งอยู่ในร้าน แต่ละอย่างจะมีราคาติดไว้ หากถูกใจก็สามารถซื้อกลับไปตกแต่งบ้านได้ นอกจากจะขายอาหาร ขนม และ เครื่องดื่ม ก็ยังมีของตกแต่งบ้าน ดอกไม้ และ สินค้าอื่นๆ ด้วย

ดอกไม้ในตู้

ของตกแต่งต่างๆ

ถ้าสนใจชิ้นไหน ก็ไปดูป้ายราคาที่ติดไว้ได้

นั่งรอเค้กสักพัก เมนูแรกก็มาเสิร์ฟ Mango Cool Cheese ตอนแรกที่สั่งก็ โห..เค้กชิ้นละ 160 บาท แต่พอมาเสิร์ฟก็อืม แพง..แต่ก็ถือว่าคุ้ม จะเป็นชีสเค้ก มีเนื้อมะม่วง โรยด้วยอัลมอนด์ ที่เห็นแหลมๆ ข้างๆ ก็คือข้าวเหนียวโรยถั่วซีก ชอบเมนูนี้มาก ทุกอย่างลงตัว ชีสเค้ก ข้าวเหนียว มะม่วง อัลมอนด์กรอบมาก หอม หวาน มัน ลงตัวสุดๆ ทานกับข้าวเหนียวมะม่วงที่หวานเย็นๆ ชื่นใจมาก บรรยายไม่ถูก บรรยายแล้วน้ำลายไหล

เมนูแรกเกือบหมดจาน เมนูนี้ก็ตามมา Chocolate Mousses ตกแต่งด้านหน้าด้วยผลไม้สดราดน้ำเชื่อม ถึงว่าสิต้องจัดเรียงแบบนี้ เลยใช้เวลานาน ผลไม้สดมาก เนื้อช็อกโกแลตมูสก็อร่อย เสียดายไม่ได้นั่งละเลียดความอร่อย เพราะต้องรีบกลับ เมนูนี้ก็อร่อย สรุป 160 บาท แพงนะ แต่โอเคเลย

ถ่ายอีกมุม

ของตกแต่งที่อยู่รอบๆ โต๊ะ

รถเข็นดอกไม้

วันที่ไป คนไม่เยอะเท่าไหร่ มีอยู่ประมาณ 4-5 โต๊ะ ดูสบายๆ ดี

มุมที่เดินเข้ามาก็จะเห็นรถเข็นนี้

มุมนี้ก็น่านั่ง สวยดี อารมณ์เหมือนอยู่ในบ้านเก่าสไตล์ยุโรป

บรรยากาศในร้านน่ารัก ดูอบอุ่นๆ ดี

ค่าเสียหายของมื้อนี้ 460 เท่าราคาอาหารมื้อหลักมื้อนึงเลยทีเดียว ราคาสูงแต่ก็รู้สึกว่าคุ้มค่านะ ขนมอร่อย บรรยากาศดี บริการดี ไว้ไปเชียงใหม่จะพาเจ้า ไปร้านนี้อีก ^_^

แผนที่ร้าน The Flowery Home


View ร้าน The Flowery Home เชียงใหม่ in a larger map

ขอบคุณที่มาเยี่ยมชม Blog ของ bombik ค่ะ แล้วแวะมาอีกนะคะ ^_^

1 comment on "พากิน เค้กในบรรยากาศร้านดอกไม้ที่ The Flowery Home เชียงใหม่"

perasak's picture
perasak (visitor) said on Fri, 11/15/2013 - 21:28:

ลองไปกิน ปังเย็นแก้วยักษ์ สิครับ ใหญ่จริงๆ อร่อยด้วย อยู่ติดกับเย็นตาโฟเจ๊ขวัญ ใกล้ๆ ธ.ทหารไทย ถ.ช้างเผือก /วันนี้แว่ะไปชิม ลาเต้เย็น เขาก็ทำได้ไม่แพ้ร้านใหญ่ๆ แถมราคา 30.- เอง /หนุ่มนักชิม อิอิ

Powered by Drupal, an open source content management system

Copyright © 2009 bombik - Theme ported to Drupal by kong
CSS Templates by Inf Design - Valid XHTML & CSS