August 2013

พากิน อาหารพื้นเมืองร้านดาวคะนอง สาขาดอยติ จ.ลำพูน

มาลำพูนครั้งที่แล้ว มาแบบคนไม่มีรถ จากเชียงใหม่ขึ้นรถสองแถวเหลืองมาเที่ยวลำพูน ได้คุยกับคนขับรถถามถึงร้านอาหารอร่อยๆ ที่คนลำพูนทานกัน ก็ได้ชื่อมาหลายร้าน หนึ่งในนั้นที่เขาบอกว่ามีคนเข้าเยอะก็คือร้านดาวคะนอง เพิ่งมารู้ข้อมูลตอนที่มาครั้งนี้ว่า ร้านนี้เป็นร้านอาหารพื้นเมืองร้านแรกในจังหวัดลำพูน เปิดมาประมาณ 50 กว่าปีแล้ว ชื่อร้านตั้งชื่อตามเจ้าของซึ่งเป็นนักมวยและเจ้าของค่ายมวยเมื่อสมัยอดีต อ่านข้อมูลร้านเพิ่มเติม ซึ่งร้านนี้มี 2 สาขา สาขาที่อยู่ในตัวเมืองจะอยู่ที่ถนนเจริญราษฎร์ ถ้ามาจากถนนเชียงใหม่-ลำพูนสายเก่า(สายที่มีต้นยางเยอะๆ) เข้ามาในเมืองลำพูนร้านจะอยู่ซ้ายมือ กับอีกสาขาหนึ่งที่เพิ่งมาเปิดทีหลังคือสาขาที่เราจะรีวิวใน Post นี้ สาขาดอยติ ร้านอยู่บนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ จากเชียงใหม่มุ่งหน้ามาลำพูนร้านจะอยู่ซ้ายมือ ใกล้ๆ แยกวัดดอยติ จากสโลแกนของร้าน "มาลำพูน ต้องแวะมาที่ร้านดาวคะนอง" ครั้งนี้ก็ได้ไปแวะที่ร้านดาวคะนองแล้ว ตามมาชิมอาหารพื้นเมืองร้านดาวคะนองกันค่ะ ^_^

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

พากิน เค้กหน้าหมี Teddy Cake ที่ Think Cafe ใน The Bloc

เจ้า ส่ง Link รีวิวร้านนี้มาให้ดู เข้าไปอ่านเห็น Teddy Cake แล้วน่ารักดี ชอบมาก ร้านก็ดูเก๋ดี เอาตู้คอนเทนเนอร์มาทำเป็นร้าน ตกแต่งด้านในแนววินเทจนิดๆ  เห็นแล้วอยากไป อ้อนเจ้า ให้พาไปกินเค้กหน้าหมีอยู่ทุกอาทิตย์ จนสุดท้ายก็พามา ^_^ ทีแรกกะมาหาอะไรทานกลางวันแล้วต่อด้วยเค้ก เพราะเห็นว่ามีร้านอาหารด้วย แต่ไม่ได้ดูรายละเอียดว่าร้านอาหารเขาเปิด 17.00 น. >_< ก็เลยอยู่แต่ในส่วนของเบเกอรี่ ตามมาดูหมีกันค่ะ

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

พากิน ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นลำไย (เวียงยอง) จ.ลำพูน

ก่อนมาลำพูน หาข้อมูลร้านอาหารใกล้ๆ วัดพระธาตุหริภุญไชย เจอข้อมูลร้านนี้ ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นลำไย อยู่ในซอยตรงข้ามวัดพระธาตุหริภุญไชย ก็เลยต้องไปลองแปลกดีหมูตุ๋นมีลำไยด้วย ตามมาชิมกันเลยค่ะ

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

พากิน กล้วยทอดโค้งครูบา(เจ้าเก่า) จ.ลำพูน

ออกจากอนุเสาวรีย์พระแม่จามเทวีไม่ไกล จะเจอร้านกล้วยทอดร้านนี้ จากที่อ่านจากป้ายร้าน แสดงว่าย้ายร้านมาอยู่ตรงนี้ แต่เดิมจะอยู่ที่โค้งที่ใดที่หนึ่งในจังหวัดลำพูน ถึงชื่อว่ากล้วยทอดโค้งครูบา

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

พาเที่ยวญี่ปุ่น7 : เดินเล่นย่านชินจูกุ Shinjuku

ต่อจาก พาเที่ยวญี่ปุ่น6 : ขอพรจากบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่หมู่บ้าน Oshino-Hakkai

ค้างรีวิวญี่ปุ่นมาสองปีกว่า OMG  >_< บางข้อมูลก็ลืมๆ ไปบ้างแล้ว แต่ยังไงก็จะรีวิวต่อให้เสร็จค่ะ ข้อมูลในโพสนี้เป็นข้อมูลเมื่อปี 2553 เนื้อหาสาระอาจจะไม่ทันสมัยและคนรีวิวก็ลืมๆ ข้อมูลไปบ้างแล้ว ถ้าผิดพลาดอะไรต้องขออภัยด้วยค่ะ ยังไงเข้ามาดูแล้ว ก็ดูรูปเพลินๆ แล้วกันนะคะ

จากตอนที่แล้วเราไปเที่ยวที่หมู่บ้าน Oshino-Hakkai หลังจากรับประทานอาหารกลางวันเสร็จเราก็เดินทางต่อ จุดหมายของวันนี้คือย่านชินจูกุ รถจะมาส่งเราที่สถานีรถไฟ เพื่อให้เราต่อรถไฟ Shinkansen และ JR Line เข้าโตเกียว โปรแกรมวันนี้จะจบที่การเดินเที่ยวย่านชินจูกุ ย่านช้อปปิ้งที่สำคัญอีกที่หนึ่งของญี่ปุ่น ซึ่งเหมาะกับวัยของพวกเรามาก 555 และพักค้างคืนใกล้ๆ ย่านนั้น ตามมาเดินเที่ยวชินจูกุกันเลยค่ะ

อ่านต่อด้านในค่ะ... »

Powered by Drupal, an open source content management system

Copyright © 2009 bombik - Theme ported to Drupal by kong
CSS Templates by Inf Design - Valid XHTML & CSS