ดูหนัง สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก หนังสำหรับคนที่เคยแอบรัก แต่...

หนังเรื่องนี้เข้าฉายเมื่อ 12 สิงหาคม 2553 ก่อนหนังเรื่องกวนมึนโฮ 1 สัปดาห์ มีหลายคนบอกว่าหนังเรื่องนี้สนุก แต่ก็ไม่มีโอกาสไปดูในโรง ขนาดเรื่องกวนมึนโฮ ยังไปดูหลังจากที่เข้าแล้วตั้งหลายอาทิตย์ วันก่อนเดินผ่านหน้าร้านเช่าวีดีโอ เห็นโปสเตอร์นี้ติดอยู่หน้าร้าน หนังออกมาเป็น DVD แล้วก็เลยไปหามาดู ^_^ เป็นหนังของผู้กำกับ คุณพุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร และ คุณวศิน ปกป้อง เป็นแนวโรแมนติกคอมมาดี้ นักแสดงนำมี มาริโอ เมาเร่อ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก และ ตุ๊กกี้ เป็นเรื่องราวของเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ที่แอบชอบรุ่นพี่ ที่ทั้งหล่อและเก่งฟุตบอล จนเป็นที่หมายปองของสาวๆ ในโรงเรียน ทำให้พยายามที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง เพื่อให้พี่คนนั้นหันมามองบ้าง ในโปสเตอร์หนังมีคำโปรยว่า ภาพยนตร์สำหรับ คนที่เคยแอบชอบ แอบรัก แต่ไม่เคยบอก ^_^

หนังน่ารักดี เป็นชีวิตในสมัยมัธยมนางเอก(น้ำ)อยู่ ม.1 แอบชอบรุ่นพี่ที่อยู่ ม.4(โชน) ซึ่งเป็นที่หมายปองของสาวๆ ในโรงเรียน ซึ่งคำจำกัดความของหน้าตานางเอกก็ประมาณว่า "ปลวก" แต่ก็ใช้ความรักเล็กๆ ที่เกิดขึ้นเป็นแรงพลักดันตัวเองพัฒนาตัวเองให้สวยขึ้น เรียนเก่งขึ้น เพื่อพี่เขาจะได้หันมามองบ้าง โดยมีเพื่อนๆ ในกลุ่มคอยช่วยเหลือ ในเรื่องก็จะเป็นเรื่องความรักกุ๊กกิ๊ก ของเด็กวัยรุ่นที่แอบชอบใครสักคน ที่พยายามจะให้เขามาสนใจ ใครที่เคยผ่านช่วงวัยแบบนี้มาก็คงรู้สึกโดนกันบ้าง

หนังก็ดูสบายๆ สไตล์หนังวัยรุ่น มีตุ๊กกี้มาเป็นตัวช่วยให้ขำ ตุ๊กกี้รับบทเป็น "ครูอิน" >_< ครูที่หน้าปลวกเหมือนกัน ในเรื่องได้เห็นพัฒนาการของนางเอกที่จากเด็กๆ ดูดำๆ ธรรมดาๆ จนเป็นสาวขึ้นสวยขึ้นและเป็นที่รู้จักของคนในโรงเรียน เพียงระยะเวลาแค่สามปี ได้เห็นมิตรภาพระหว่างเพื่อน มีฉากนึงน้ำตาไหลเลยเรา จนถึงฉากบอกความในใจกับคนที่เราชอบ ถ้าใครเคยผ่านเหตุการณ์แบบนี้มาในช่วงวัยรุ่นคงอินมาก

ดูมาเรื่อยๆ ชอบตอนท้ายๆ เรื่องที่สุด เหมือนย้อนไปเฉลยเหตุการณ์ที่ผ่านมา อารมณ์คล้ายๆ ดูรถไฟฟ้ามาหานะเธอ ตอนที่นางเอกเปิดดูกล่องของที่พระเอกให้มา แล้วรู้ว่าพระเอกก็ชอบตัวเองเหมือนกัน ^_^ ตอนแรกที่นางเอกบอกรักพระเอก แล้วรู้ว่าพระเอกกำลังคบคนอื่น ตอนนี้เหมือนจะเศร้านะ แต่ก็ตบเรื่องมาอีกอารมณ์ที่ตรงข้ามกันมากๆ ตอนนี้สุดๆ คนดูอย่างเราเก็บอาการไม่อยู่ ดีใจแทนนางเอก 555

สรุปแล้วหนังเรื่องนี้ สนุกดี เป็นหนังวัยรุ่นที่น่าดูอีกเรื่องหนึ่ง และทำให้ประทับใจได้ หลายๆ คนคงดูแล้วตอนเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ แต่ถ้ายังไม่ได้ดูตอนนี้เขามีออกมาเป็น DVD แล้ว ถ้าชอบเรื่องสไตล์นี้ ลองหามาดูนะ น่ารักดี ^_^

ปล เราก็เคยแอบชอบเพื่อนตอนสมัยมัธยม มีบางอย่างก็เคยทำคล้ายๆ นางเอกในเรื่อง ^_^ อ้อ! อีกอย่างเพลงชอบเพลงประกอบภาพยนตร์ เพลงสักวันหนึ่ง ของมาริสา ศุโกศล เปิดแล้วเข้าบรรยากาศดี และอีกเพลงก็ เพลงวันเดือนปี ของเจี๊ยบ ก็น่ารักดี

เครดิต ภาพประกอบจาก //www.sahamongkolfilm.com/th

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชม Blog ของ bombik ค่ะ แล้วแวะมาอีกนะคะ ^_^

MV สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก

4 comments on "ดูหนัง สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก หนังสำหรับคนที่เคยแอบรัก แต่..."

inkduie's picture
inkduie (visitor) said on Mon, 11/29/2010 - 11:01:

เราก็พึ่งดูเหมือนกัน หนังสนุกดี แต่ยังไม่เนียนเท่าไร

kong's picture
kong (visitor) said on Mon, 11/29/2010 - 23:20:

เป็นหนังที่ดูจบแล้วแฮปปี้ ไม่ค้างๆ คาๆ เหมือนหลายๆ เรื่องของ GTH :)

Mulan's picture
Mulan (visitor) said on Mon, 01/24/2011 - 15:19:

ใช่ค่ะ สนุกแต่ยังไม่เนียน เท่าไหร่ แต่ดูจบก็รู้สึกสึกดีนะ ทำให้เรายิ้มได้ ซึ่งต่างจาก กวนมึนโฮ เนื้อเรื่องสนุก แต่ตอนจบไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่นัก ^_^

gritta's picture
gritta (visitor) said on Sun, 03/13/2011 - 05:09:

หนังแนวสนุก ดูแล้วมีความสุข จ้า

Powered by Drupal, an open source content management system

Copyright © 2009 bombik - Theme ported to Drupal by kong
CSS Templates by Inf Design - Valid XHTML & CSS