พากิน ของกินในเมืองภูเก็ต : ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นเนื้อโอชารส ขนมอาโปงแม่สุณี

พากิน Post นี้จะพาไปหาของกินแถวๆ ถนนเยาวราช ในเมืองภูเก็ตกันค่ะ ร้านแรกเป็นก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นเนื้อโอชารส ส่วนร้านที่สอง ร้านอยู่ในซอยสุ่นอุทิศ ร้านขนมอาโปงแม่สุณี ตามมาชมกันเลยค่ะ

ร้านโอชารสตั้งอยู่บนถนนเยาวราช ร้านอยู่ระหว่างถนนถลางและถนนดีบุก ตัดกับถนนเยาวราช แถวนั้นมีขนมของกินอยู่หลายร้านเหมือนกัน เช่น โอ้เอ๋วโกโรจน์ โอ้เอ๋วโกโรจน์ เปาะเปี๊ะสดฮกเกี้ยน หมีหุ้นบะกูด ฯลฯ

ร้านจะเป็นอาคารพาณิชย์ 1 คูหา ร้านเปิดตั้งแต่ 7.00 ถึง บ่ายสามครึ่ง แต่ไปบ่ายๆ ก็ไม่ค่อยเหลืออะไรแล้ว ร้านนี้จะเด่นที่ลูกชิ้นเนื้อ

เราไปประมาณบ่ายกว่าๆ เนื้ออย่างอื่นหมดแล้วเหลือแต่ลูกชิ้น ก็เลยสั่งเส้นหมี่ลูกชิ้นไป ^_^ ได้ลูกชิ้นมา 12 ลูก เยอะดีชอบ จะเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อแบบน้ำใสนะคะ ไม่ใช่ก๋วยเตี๋ยวเนื้อแบบที่น้ำข้นๆ

เครื่องปรุง

จริงๆ ถ้าไม่ต้องใส่เครื่องปรุง น้ำก็รสชาติ OK นะ แต่เราอยากได้รสที่จัดขึ้นมาอีกนิดก็เลยใส่เครื่องปรุงซะหน่อย รสชาติก็เหมือนก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใสเจ้าอร่อยในกรุงเทพฯ ทั่วไป

จากร้านก๋วยเตี๋ยวโอชารส เดินข้ามฝั่งไปแถวซอยสุ่นอุทิศ ตั้งใจจะมากินโอ้เอ๋วกับขนมอาโปง แต่เหมือนโอ้เอ๋วเก็บร้านแล้ว เหลือแต่ขนมอาโปง ทำกันสดๆ มีเตาตั้งอยู่ 6 เตา

ขนมอาโปง เป็นขนมโบราณของชาวภูเก็ต ส่วนผสมทำจากแป้งข้าวจ้าว ไข่ น้ำตาลทราย กะทิ และยีสต์ ผสมกันไว้ และเทใส่กระทะเล็กๆ บนเตาถ่าน จะหมุนกระทะให้มันกระจายทั่วและเป็นแผ่นบางๆ

วันนั้นไปยืนรอนานมาก เพราะมีคนมาสั่งก่อนหน้าเรา แล้วคนขายก็ต้องทำเรื่อยๆ มีเตาแค่ 6 เตาเท่านั้น 1 ถุง 20 บาท ต้องทำ 7 ชั้น

เทแป้งเสร็จก็ปิดฝาไว้

พอทิ้งไว้สักพักก็กลับเพื่อให้แป้งอีกด้านสุก จากนั้นก็เอามาม้วน พอขนมเย็นตัวลง ก็จะกลายเป็นแป้งกรอบๆ ตรงกลางจะเหนียวนิดนึงเพราะแป้งหนากว่าตรงอื่น

ป้ายราคา ^_^

คนขายเป็นผู้ชายกับผู้หญิงช่วยกันทำ

ปากซอยสุ่นอุทิศ

รออยู่พักใหญ่ๆ ก็ได้ขนมอาโปงมากิน ^_^ ก็กรอบๆ อร่อยดีเหมือนกัน รสชาติเหมือนกินขนมถังแตก แต่มันบางกรอบกว่า

ภูเก็ตมีร้านของอร่อยๆ (และร้านที่ธรรมดาๆ) ให้เลือกกินเยอะ เหลืออีกหลายร้านที่ยังไม่ได้ไปลอง ถ้าไปภูเก็ตอีกจะไปลองร้านใหม่ๆ ดูบ้าง แล้วจะเอามารีวิวให้ได้ชมกันค่ะ ^_^

ขอบคุณที่มาเยี่ยมชม Blog ของ bombik ค่ะ แล้วแวะมาอีกนะคะ ^_^

Powered by Drupal, an open source content management system

Copyright © 2009 bombik - Theme ported to Drupal by kong
CSS Templates by Inf Design - Valid XHTML & CSS