พากิน ติ่มซำร้านจ่วนเฮี้ยง ติ่มซำเก่าแก่ 100 ปี เมืองภูเก็ต

อาหารเช้าในเมืองภูเก็ตที่นิยมอย่างหนึ่งคือ ติ่มซำ ทุกครั้งที่มาภูเก็ต จะต้องไปทานติ่มซำกันที่ร้านบุญรัตน์ เคยรีวิวติ่มซำร้านบุญรัตน์ไว้ 2 ครั้งที่ >> พากิน ของกินในเมืองภูเก็ต : บุญรัตน์ติ่มซำ และ พากิน ของกินในเมืองภูเก็ต : บุญรัตน์ติ่มซำ(2)  อีกร้านที่เคยไปทานมาคือ ร้านคู่ขวัญ เคยรีวิวไว้ที่ >> พากิน ของกินในเมืองภูเก็ต : ติ่มซำร้านคู่ขวัญ  ร้านจ่วนเฮี้ยง เป็นร้านที่เราเจอในหนังสือ บอกว่าเป็นติ่มซำเก่าแก่อายุ 100 ปี ซึ่งถือว่าเป็นติ่มซำเก่าแก่ที่สุดในภูเก็ตก็ว่าได้ เลยเก็บเป็น List ของร้านใหม่ในภูเก็ตที่ต้องไปลอง ไปภูเก็ตครั้งก่อน ขากลับจากมื้อเช้าที่ร้านบุญรัตน์ เดินลัดมาทางถนนชนะเจริญ ผ่านร้านนึงเห็นคนเต็มร้าน ก็นึกในใจ เอ๊ะ! ร้านนี้ขายอะไร ต้องอร่อยแน่ๆ คนถึงเต็มร้าน พอดูชื่อร้านก็ อ๋อ..จ่วนเฮี้ยง ร้านติ่มซำที่อยู่ในหนังสือ เสียดายที่ครั้งนั้นไม่มีโอกาสไปลอง ไปภูเก็ตครั้งที่ผ่านมา..เลยจัดไป..ลองร้านติ่มซำใหม่ๆ ที่เก่าแก่ที่สุดดูบ้าง ^_^ 

ร้านจะอยู่บนถนนชนะเจริญ เป็นเส้นที่เชื่อมระหว่างถนนดิลกอุทิศ1 กับ ถนนดิลกอุทิศ2 อยู่ไม่ไกลจากห้างโรบินสันมากนัก ซอยนั้นจะมีที่พัก Crystal Inn กับ รัตนาแมนชั่น

ถึงแล้วร้านจ่วนเฮี้ยง เป็นอาคารพาณิชย์ 1 คูหา มีโต๊ะทั้งด้านใน ถ้าที่เต็มก็นั่งโต๊ะที่อยู่ด้านนอกร้าน

วันที่เราไปด้านในคนเต็ม ก็เลยต้องนั่งโต๊ะด้านนอกที่อยู่หน้าร้าน

สั่งเครื่องดื่มก่อน แก้วนี้ไมโลร้อน

ส่วนติ่มซำก็เหมือนร้านอื่นๆ คือ เขาจะยกติ่มซำมาวางไว้บนโต๊ะหลายอย่าง ให้เลือกทานตามที่เราชอบ ถ้าต้องการเมนูไหนเพิ่มก็สั่งได้ เขาจะคิดเงินเฉพาะจานที่เราทานเท่านั้น นอกจากติ่มซำก็ยังมีของทอดด้วย ปลาทอดที่เป็นชิ้นๆ อร่อยดี

น้ำจิ้มติ่มซำของที่นี่มีอย่างเดียว สีออกแดงเข้ม อร่อยดีเหมือนกัน ในกระปุกฝาสีน้ำเงินที่เห็นด้านบน จะเป็นกระเทียมเจียว

ติ่มซำก็มีหลากหลาย เมนูหลักๆ ก็คล้ายๆ ร้านอื่น บางเมนูก็แตกต่างกัน

เมนูนี้ไม่รู้ชื่ออะไร แต่แปลกดี

อันนี้เป็นเผือกทอด

ข้างในถ้าจำไม่ผิดจะเป็นหมูกับเห็ด

ทีแรกสั่ง กะหรี่ไหมฝัน เพราะอยากลอง แต่เขาทำเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ก็เลยสั่งหมี่สั่วมาแทน หมี่สั่วที่นี่จะแตกต่างจากของร้านบุญรัตน์ กับ คู่ขวัญ ตรงที่น้ำเป็นสีเข้ม และ ใส่เฉพาะกระดูกหมูตุ๋น ดูแล้วเหมือนก๋วยเตี๋ยวกระดูกหมูตุ๋น รสชาติก็จืดๆ เพราะเราไม่ได้เติมอะไรเลย แต่ก็อร่อยไปอีกแบบ เส้นกับหมูนุ่มดี

เป็นติ่มซำอีกร้านในภูเก็ตที่ได้ไปลองมา เป็นอีกตัวเลือกของการทานติ่มซำเป็นอาหารเช้า ร้านติ่มซำแต่ละร้านก็มีจุดเด่นและสไตล์เป็นของตัวเอง ขึ้นอยู่กับว่าใครจะถูกปากร้านไหน มาภูเก็ตต้องลองทานติ่มซำให้ครบทุกร้าน อิอิ ไม่รู้ยังมีติ่มซำร้านไหนที่เป็นร้านแนะนำ ที่เรายังไม่ได้ไปลองบ้าง

ร้านจ่วนเฮี้ยงเปิดทุกวัน เวลา 06.00 - 11.00 น.

Facebook ร้านติ่มซำจ่วนเฮี้ยง //www.facebook.com/pages/จ่วนเฮี้ยง-ขนมจีบซาลาเปา
เบอร์โทรศัพท์ร้านจ่วนเฮี้ยง 076 216 271, 076 215 156, 089 871 1569
แผนที่ร้านจ่วนเฮี้ยง จากวงเวียนหอนาฬิกา มาทางถนนภูเก็ต เลี้ยวซ้ายเข้าถนนชนะเจริญ ผ่านแยกที่ตัดกับถนนดิลกอุทิศ1 เลยมานิดนึงร้านจะอยู่ซ้ายมือ หาที่จอดข้างทาง


ดู ร้านจ่วนเฮี้ยง ติ่มซำ ภูเก็ต ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชม Blog ของ bombik ค่ะ แล้วแวะมาอีกนะคะ ^_^

 

Powered by Drupal, an open source content management system

Copyright © 2009 bombik - Theme ported to Drupal by kong
CSS Templates by Inf Design - Valid XHTML & CSS