พาเที่ยว เวลาเดินช้าที่ปีเตอร์แพนรีสอร์ท เกาะกูด(1)

เกาะกูด อยู่ในจังหวัดตราด เป็นเกาะสุดท้ายของทะเลตะวันออก อยู่ไกลจากฝั่งตราดมากที่สุด เคยไปเกาะช้าง เกาะหมากมาแล้ว คราวนี้ออกมาไกลอีกหน่อย มาเที่ยวเกาะกูด ^_^ ที่ว่ากันว่า น้ำใสมากๆ บางคนถึงกับบอกว่า เกาะกูด เป็นอันดามันของทะเลตะวันออกเลยทีเดียว เป็นเกาะที่อยู่ใน Wish List ที่ต้องมาให้ได้ ^_^

ซื้อแพคเก็จ 3 วัน 2 คืน ของปีเตอร์แพนรีสอร์ท ซึ่งเป็นรีสอร์ทในเครือเดียวกับ กัปตันฮุกรีสอร์ท และ ทิงเกอร์เบลล์ไพรเวซี่รีสอร์ท เพราะดูแล้วน่าจะคุ้มค่ากับการไปเที่ยวครั้งนี้ เรามาเดินทางไปเกาะกูดกันเลยค่ะ

การเดินทางมาเกาะกูดเราเดินทางโดยรถทัวร์ของเชิดชัยทัวร์ จากเอกมัย มาลงที่ขนส่งจังหวัดตราด และให้รถของทางรีสอร์ทมารับเพื่อไปขึ้นเรือที่ท่าเรือ ที่เลือกรถของเชิดชัยทัวร์ มีเหตุผลเดียวคือ มีเที่ยววิ่งเยอะ ออกทุกชั่วโมง มีรอบดึกสุด 23.30 น. ที่หมอชิตก็มีรถไปตราด แต่ว่าแต่ละวันจะมีเพียง 3 เที่ยวเท่านั้นคือ 07.30 11.00 22.00 ซึ่งเวลาไม่ค่อยดีเท่าไร นอกจากนี้ก็ยังมีรถตู้ไปตราด อยู่ที่อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ฝั่งโรงพยาบาลราชวิถี ราคา 300 บาท ซึ่งถึงเร็วกว่ารถทัวร์มีตั้งแต่ตี 5 ถึงหนึ่งทุ่ม สะดวกที่สุดก็คือรถยนต์ส่วนตัว วิ่งมอร์เตอร์เวย์ เลี้ยวไปทางบ้านบึง ผ่านแกลง จันทรบุรี ตราด มีที่ฝากรถที่ท่าเรือสะดวกปลอดภัย เสียค่าจอดคืนละ 50 บาท ไฮโซหน่อยก็เครื่องบิน ไปลงสนามบินตราดไปกลับเริ่มต้นก็ประมาณ 4,000 บาท ใช้เวลาบิน 1 ชั่วโมง แต่เอาจริงๆ ก็น่าจะมากกว่านั้น ถ้ารวมเวลาที่ต้องเดินทางไปสนามบินก่อนเวลา

ทีแรกวางแผนไว้ว่าไปรถรอบดึกสุด 23.30 น. ไปถึงประมาณตีสี่ครึ่ง(รถทัวร์วิ่งใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง) ให้รถที่รีสอร์ทมารับและไปนั่งรอที่ท่าเรือเพื่อไปขึ้นเรือรอบ 9.00 น. คิดไปคิดมาต้องไปรอหลายชั่วโมงและต้องเดินทางดึกๆ อยากสบายๆ ไม่ต้องไปนั่งตากยุง ก็เลยเปลี่ยนตั๋วเป็นรอบ 19.30 น. กะว่าไปถึงตราดประมาณห้าทุ่มเที่ยงคืน แล้วนอนพักที่ตราดหนึ่งคืน แล้วให้รถของรีสอร์ทมารับตอนเช้า โทรไปสอบถามที่พักว่า ถ้าเราเข้าพักดึกจะได้หรือไม่ ก็ได้รับการตอบรับว่าได้ ก็เลยโอนเงินจองที่พักที่ริมคลองบูติคโฮเทล ในตัวเมืองตราด ราคาห้อง 800 บาท

มาถึงตราดเที่ยงคืนกว่าๆ >_< โทรหาคุณตู่เจ้าของรีสอร์ท(ด้วยความเกรงใจ) คุณตู่ก็ออกมาต้อนรับและให้กุญแจที่พัก เราพักห้องนี้ค่ะ ห้องเบอร์ 2

ห้องพักจะอยู่ด้านข้าง เข้ามาในห้อง โปร่งสบายดี เพดานสูง ห้องสะอาด ดูแล้วยังใหม่อยู่เลย ห้องแต่งเรียบๆ แต่ดูคลาสสิกดี ปลายเตียงมีทีวี(มี UBC)ติดอยู่ที่ผนัง

กระจก+ชุดโต๊ะเก้าอี้

มีตู้เย็นด้วย ห้องกว้างดี หลังม่านที่เห็นคือประตูทางเข้า เป็นประตูกระจก 2 ชั้น

มีโต๊ะวางโคมไฟข้างหัวเตียง

ประตูที่เห็นคือประตูห้องน้ำ

ห้องน้ำกว้างดี สะอาด หอม

ผ้าเช็ดตัว

รอบๆ ด้านบนจะเป็นกระจก

นอนได้ไม่กี่ชั่วโมง รถของทางรีสอร์ทก็มารับตอน 8.00 น. เพื่อไปที่ท่าเรือ ตรงนี้คือเป็น Office และ ร้านกาแฟของทางที่พัก ถือเป็นที่พักหลักร้อยที่โอเคเลยทีเดียว ไว้แวะพักก่อนที่จะไปเกาะต่างๆ เจ้าของอัธยาศัยดี ที่พักใหม่ สะอาด รายละเอียดลองเข้าไปดูได้ที่นี่ค่ะ //www.trat.go.th/tat/rimklong.html

จากตัวเมือง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที ก็ถึงท่าเรือ เพื่อรอลงเรือรอบ 9.00 น. จะมีที่ให้นั่งพักดื่มกาแฟ มองไปเห็นท่าเรือ แต่เราไม่ได้ขึ้นเรือตรงนี้นะ

ด้านหน้าที่นั่งพัก

มองจากริมทะเล

จากนั้นก็ขึ้นรถไปลงเรือที่ท่าเรือ เรือจะใช้เวลาวิ่งประมาณ 1 ชั่วโมง ระหว่างทางก็ผ่านเกาะไม้ซี้ ที่มีสนามบินให้เครื่องบินขนาดเล็ก ของรีสอร์ทไฮโซ SONEVA ในเครือ Six Senses มาลงก่อนที่จะต่อเรือมาเกาะกูด สนามบินจะอยู่ตรงกลางเกาะที่มันเว้าๆ นั่นแหละค่ะ

ผ่านเกาะเล็กๆ ตรงนี้น้ำใสมาก

ไม่นานเราก็มาถึงกัปตันฮุกรีสอร์ท เรือจะแวะส่งผู้โดยสารที่นี่ก่อน สันทรายตรงข้ามรีสอร์ท

วิวรอบๆ

สันทรายในน้ำ

ด้านข้างเป็นคลอง

ออกจากกัปตันฮุกมุ่งหน้าไปปีเตอร์แพน

 

ในเรือลงกันเกือบหมดเหลืออยู่ 6 คนบนเรือที่ไปลง ปีเตอร์แพน

ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีก็มาถึงปีเตอร์แพน ตรงนี้เป็นรีสอร์ทชื่อ Away ไม่มีหน้าหาด ที่อยู่ตรงข้ามกัน เราจะต้องอ้อมเข้าทางด้านหลังรีสอร์ท ซึ่งเข้ามาทางคลองข้างๆ ซึ่งอยู่ด้านหน้า Away รีสอร์ท

ที่เห็นด้านหลังคนพายเรือ คือหาดของปีเตอร์แพนค่ะ

ถึงตรงนี้เรือจะแล่นเข้ามาในคลองช้าๆ

มาถึงสิบโมงครึ่งแดดกำลังดี ทะเลกำลังสวยเลย หาดน่าเล่นน้ำที่สุด


คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่

หาดกว้างมาก น้ำทะเลสีสวย ทีแรกก็คิดอยู่ว่าจะพักที่กัปตันฮุกหรือที่นี่ดี แต่เราชอบที่นี่มากกว่า เพราะเราชอบที่พักที่มีหาดทรายเดินเล่นได้ และลงเล่นน้ำได้ ^_^ โทรจองกับทางรีสอร์ทตั้งแต่ก่อนงานเที่ยวไทยที่ผ่านมา แต่แวะไปจ่ายเงินมัดจำครึ่งนึงที่บูธของรีสอร์ทในงาน เพราะไปเดินงานพอดี แถมได้แลก Voucher MK มาด้วย ^_^


คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่

เงียบสงบมาก เหมือนเป็นหาดของเรา


คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่

น้ำใสมากๆ เห็นวิวแบบนี้แล้วสดชื่นจริงๆ

บ้านหลังซ้ายมือคือบ้านพักของเรา อยู่หน้าหาด ตอนนี้ยังเข้าไม่ได้ยังทำความสะอาดอยู่

อ้อ ตอนมาถึงพนักงานนำ Welcome Drink มาให้ดื่ม เป็นน้ำส้ม

นั่งรอกันที่ร้านอาหาร วิวจากโต๊ะทานข้าว

มาถึงตอน 10 โมงกว่าๆ พนักงานเชิญรับประทานอาหาร ก็หม่ำๆ กันก่อนเลย เป็นบุฟเฟต์ มีอาหารหลายอย่างให้เลือก

แกงจืดมะระ

ตอนนี้ไว้แค่นี้ก่อนค่ะ ตอนหน้าจะมารีวิวห้องพักนะคะ ^_^

ตอนต่อไป พาเที่ยว เวลาเดินช้าที่ปีเตอร์แพนรีสอร์ท เกาะกูด(2)

พาเที่ยวเกาะกูดตอนอื่นๆ

ขอบคุณที่มาเยี่ยมชม Blog ของ bombik ค่ะ แล้วแวะมาอีกนะคะ ^_^

Powered by Drupal, an open source content management system

Copyright © 2009 bombik - Theme ported to Drupal by kong
CSS Templates by Inf Design - Valid XHTML & CSS