พาเที่ยว เวลาเดินช้าที่ปีเตอร์แพนรีสอร์ท เกาะกูด(4)

ต่อจากตอนที่แล้ว พาเที่ยว เวลาเดินช้าที่ปีเตอร์แพนรีสอร์ท เกาะกูด(3)

เช้าวันที่ 2 บนเกาะกูด วันนี้เรามีโปรแกรมไปดำน้ำกันตอน 13.00 -16.00 น. เมื่อวานตอนอาหารเย็น มีพนักงานมาแจ้งกำหนดการไปดำน้ำให้เราทราบอีกครั้ง เมื่อวานเย็นฝนตกจนถึงค่ำ เลยถามพนักงานว่า แล้วพรุ่งนี้จะไปดำน้ำได้หรือเปล่า เพราะได้ข่าวว่าพายุเข้า น้องเขาแจ้งว่า โดยปกติบนเกาะ ถ้าฝนตกตอนเย็นหรือตอนกลางคืน อีกวันจะแดดออกและไม่มีฝน และก็เป็นจริงตามนั้น ถึงตอนเช้าจะมีฟ้าร้องครืนๆ และฟ้ามืดสลับกับแดดบ้าง แต่ฝนไม่ตก ตอนไปดำน้ำก็มีแดดออก โชคดีจริงๆ ^_^

รีวิวมาก็หลายตอน ยังไม่ได้ลงไปสัมผัสน้ำทะเลที่ชายหาดหน้ารีสอร์ทเลย Post นี้จะพาไปดูความใสของน้ำทะเลหน้าหาด และพาไปดำน้ำที่หมู่เกาะรังกันค่ะ เช้ามาสิ่งแรกที่ทำคือ เปิดม่านดูว่าฝนตกหรือเปล่า แดดออกหรือยัง แล้วก็ลงไปเดินเล่นที่ชายหาด รอเวลาอาหารเช้า

มื้อเช้าของเรา เบาๆ ด้วยข้าวต้มกุ๊ย

และโอวัลติน 1 แก้ว

อิ่มแล้ว ก็มาเดินเล่นที่หน้าหาด มีที่ให้เลือกนั่งพักผ่อนตามสบาย หรือจะนอนรับลมทะเลก็ได้

ลงไปเดินลุยน้ำเลียบหาด ดูความใสของน้ำกัน น้ำใสมาก

มองเห็นพื้นทรายสีขาวด้านล่าง สะท้อนกับแสงแดด

ฟองคลื่นขาวๆ กับน้ำทะเลใสๆ

หาดที่นี่ติ้นและกว้างมาก เหมาะกับการเล่นน้ำ

เดินออกไปไกล น้ำก็ยังแค่เข่า

ใสจนเห็นริ้วทรายใต้น้ำ

มองกลับไปชายหาดด้านขวา ด้านนี้จะเป็นหาดของปีเตอร์แพน

ส่วนด้านซ้ายจะเป็นหาดที่อยู่ตรงหน้าทิงเกอร์เบลล์

ใสมากกกก

ตอนสายๆ น้ำลงเยอะมาก

สิ่งมีชีวิต และ ซากสิ่งมีชีวิตแถวนั้น

บริเวณนี้จะอยู่ตรงหน้าทิงเกอร์เบลล์ จะเป็นโขดหินและมีหอยเกาะ เห็นเด็กชาวบ้านมาแซะเอาหอยไป เท่าที่เดินเล่น ก็มีคนที่พักจากรีสอร์ทอื่น ก็มาเล่นน้ำที่หาดนี้เหมือนกัน

 พาโนรามาสักรูป

บริเวณที่เป็นโขดหิน

สีน้ำตรงนี้สวยดี เขียวตัดกับน้ำเงิน

ทรายละเอียดและและเรียบมาก  เดินถอดรองเท้าสบายๆ

รูปูลม

ชอบชิงช้าตรงนี้มาก มานั่งทุกวัน เพราะอยู่หน้าบ้านที่เราพัก

นอนกินลมชิลๆ

ถ้านอนแปลวิวที่เห็นจะเป็นแบบนี้

มื้อกลางวัน อาหารเยอะมากเลือกไม่ถูก วันนี้มีขนมจีนน้ำยาและก๋วยเตี๋ยว ด้วย

มื้อนี้สั่งก๋วยเตี๋ยวทะเลไป 1 ชาม เขาจะลวกเส้นใส่ผักใส่เนื้อให้ และเราเอามาใส่กระเทียมเจียวและปรุงเองตามใจชอบ อยากใส่อะไรก็ใส่

หน้าตาก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเลของเรา เลยออกมาเป็นแบบนี้ อร่อยมาก

และข้าวราดลาบทะเลกับหมูทอดอีก 1 จาน

 หลังจากมื้อกลางวัน ก็เตรียมตัวไปดำน้ำ ที่ขาดไม่ได้ก็นี่เลย ครีมกันแดด อันนี้รวมสารพัดครีมกันแดดที่เราใช้เวลาไปทะเลหรือดำน้ำ ไล่จากซ้ายมือ

  • อันแรก Clinique Super City Block SPF40เนื้อครีมเป็นสีเบส ทาแล้วถ่ายรูปออกมาดูหน้าหน้าขาวดี เหมือนจะไม่กันน้ำ แต่ใช้แล้วก็ดี ตอนนั้นได้ Tester มา ทาลงไปดำน้ำตอนไปเกาะช้าง ใช้ได้ดีทีเดียว เลยติดใจไปถอยหลอดจริงมาใช้ ซื้อมานานแล้ว ตอนนี้ก็ยังใช้ไม่หมด ไม่รู้หมดอายุหรือยัง ข้อด้อยคือมันเป็นมันเกินไป
  • หลอดที่ 2 นี่เพิ่งซื้อมาหมาดๆ เลย เพราะกลัวว่าตัวอื่นหมดอายุแล้วจะกันแดดไม่ได้ เลยลองมาใช้อันนี้ดู Neutrogena Ultra Sheer SPF50 PA+++ ตัวนี้กันน้ำด้วย ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า Sheer ทาแล้วเบาสบายกว่าตัวอื่นที่ใช้ ไม่หนักหน้า ชอบมาก(ลืมบอกไปว่ามันใช้ทาตัว แต่เราเอามาทาหน้านะ ) และไม่อุดตันรูขุมขนด้วย เวลาดำน้ำและเข้าตาไม่แสบเหมือนทา ZA ปกติไม่เอากันแดดพวกนี้มาใช้วันธรรมดาเพราะมันเหนียว หนักและอุดตัน แต่ตัวนี้ไม่ใช่ ทาได้ทุกวัน ชอบๆ
  • หลอดที่ 3 ZA Power Block UV SPF40 PA+++  ตัวนี้เก่ามากๆ ตอนนี้เขาเปลี่ยนหลอดเป็นสีชมพูแล้ว เป็นคู่ยากของเราเวลาไปดำน้ำเลย ทาแล้วหน้าจะขาวๆ ดี แต่บางทีทาไม่ดีจะเป็นคราบบ้าง  เวลาโดนน้ำโดนเหงื่อ(ก็มันไม่ได้บอกว่ากันน้ำนี่เนอะ) กันแดดดี แต่ทาทีไรสิวขึ้นทุกที ต้องล้างดีดี ไม่งั้นสิวบุก
  • สามตัวบนเอามาทาหน้า จริงๆ หลอด 2 และ 3 ทาได้ทั้งหน้าและตัว แต่ไม่ไหวแพง ทาตัวเลยพึ่งเรือกล้วยดีกว่า หลอดที่ 4 Banana Boat Ultra Protect อ่านคุณสมบัติแล้วไม่ต่างจากหลอดสีส้มเท่าไหร่ SPF50 PA+++ กันน้ำและกันเหงื่อ ผสม Aloe Vera หรือว่านหางจระเข้นั่นแหละ เพิ่งลองเปลี่ยนมาใช้แบบนี้ดูบ้าง เนื้อเครียมไม่หนักเหมือนหลอดสีส้ม ทาสบายๆ ไม่เหนียวเกินไป ชอบมากอีกเช่นกัน
  • หลอดที่ 5 Banana Boat Sport SPF50 PA+++ กันน้ำและกันเหงื่อ เป็นคู่ยากเวลาไปดำน้ำอีกเช่นกัน ใช้มา 2 หลอดแล้ว ประสิทธิภาพกันแดดได้ดี แต่ทาแล้วมันจะเหนียวๆ ตอนนี้ติดใจหลอดสีเขียวมากกว่า

พร้อมแล้วก็ออกเดินทางกันเลย แวะรับคนที่กัปตันฮุกก่อนแล้วเดินทางต่อไปเกาะรัง

 รีสอร์ทหรูแห่งหนึ่งบนเกาะกูด

 ใช้เวลาในการเดินทางไปเกาะรังด้วย Speed Boat 40 นาทีก็ถึงเกาะรัง น้ำทะเลสีเขียวมาก

หมู่เกาะรังประกอบด้วยเกาะต่างๆ หลายเกาะ เช่น เกาะรัง เกาะกระ เกาะยักษ์ ฯลฯ เวลาไปเที่ยวเกาะในทะเลตราด ไม่ว่าจะเป็นเกาะช้าง เกาะหมาก เกาะกูด จะมาดำน้ำที่เดียวกันคือ ที่หมู่เกาะรัง ซึ่งเป็นจุดดำน้ำที่สวยงามของทะเลตราด หมู่เกาะรังอยู่ใกล้เกาะหมากที่สุด ระยะทางจากเกาะช้างมาเกาะรัง กับเกาะกูดมาเกาะรัง น่าจะพอๆ กัน

 น้ำใสมากๆ บริเวณนี้เดาเอาว่า น่าจะเป็นเกาะรังใหญ่

เห็นแล้วน่าลงไปว่ายมากๆ (มีหยดน้ำเกาะที่เลนส์ >_<)

ให้ดูความใสของน้ำกันชัดๆ

บริเวณนี้มีหอยเม่นประปราย ต้องระวัง

 ตรงนี้เป็นจุดพัก เพื่อให้ Staff มาแนะนำการใช้สน็อกเกิ้ลและการดำน้ำที่ถูกวิธี และชี้แจงข้อตกลงและทำความเข้าใจในเรื่องต่างๆ ใครที่ว่ายไม่เป็นหรือเพิ่งเคยมาดำน้ำ จะมี Staff ว่ายลากไป หลังจากฟังเสร็จก็ขึ้นเรือ ไปดำน้ำที่เกาะเล็กๆ ที่อยู่ไม่ไกล

เรือมุ่งหน้าไปเกาะที่อยู่ใกล้ๆ ภาพถ่ายใต้น้ำสามารถชมได้จาก Post >> พาคู่หู Sony TX5 ไปดำน้ำที่หมู่เกาะรัง จ.ตราด<< ที่รีวิวไว้ค่ะ ภาพทั้งหมดใน Trip นี้ใช้กล้องตัวเล็กๆ Sony TX5 ถ่ายทั้งหมด ^_^

ภาพมุมกว้าง จุดที่ไปดำน้ำอยู่ไม่ห่างกัน วันนี้เราไปดำน้ำกัน 2 จุด แต่เราลงแค่จุดเดียว เพราะเคยมาดำที่นี่แล้ว


คลิกเพื่อชมภาพขนาดขยาย

ในภาพเป็นจุดดำน้ำที่ 2 Staff มีหลายคน ดูแลดี เจออะไรก็คอยเรียกให้ดู และคอยดูแลความปลอดภัยอยู่ตลอด เพราะเราว่ายกันเอง ไม่ได้เกาะไปกับกลุ่ม ก็คอยดูปิดท้าย

ดำน้ำเสร็จก็เดินทางกลับเกาะกูด แวะส่งคนที่กัปตันฮุก เจอเจ้าตัวนี้ มาเดินหาอะไรอยู่ในน้ำ

กัปตันฮุก

กัปตันฮุกไม่มีหาด แต่ท่าทางจะวิวดี ดูแล้วคนมาพักเยอะกว่าปีเตอร์แพน

สำหรับตอนนี้ไว้แค่นี้ก่อนค่ะ ติดตามชมตอนต่อไปนะคะ เป็นมื้อเย็นและการแสดงควงกระบองไฟค่ะ

ตอนต่อไป >> พาเที่ยว เวลาเดินช้าที่ปีเตอร์แพนรีสอร์ท เกาะกูด(5)

พาเที่ยวเกาะกูดตอนอื่นๆ

 

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชม Blog ของ bombik แล้วแวะมาอีกนะคะ ^_^

 

Powered by Drupal, an open source content management system

Copyright © 2009 bombik - Theme ported to Drupal by kong
CSS Templates by Inf Design - Valid XHTML & CSS