พากิน เนื้อปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น Izumi อิซูมิ เซ็นจูรี่อนุสาวรีย์

เดือนก่อนเพื่อนเข้ามากรุงเทพฯ เลยไปหาอะไรทานกันที่ร้านอิซูมิบนชั้น 3 ห้างเซ็นจูรีเดอะมูฟวี่พลาซ่า อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หลังจากที่เคยได้ยินชื่อมานานว่าเป็นบุฟเฟต์ปิ้งย่างแบบญี่ปุ่น แต่ก่อนอิซูมิเป็นบุฟเฟต์ ราคามีการเปลี่ยนแปลงมาหลายรอบ จนตอนนี้ไม่มีแบบบุฟเฟต์แล้ว มีแต่เป็นชุด

ภายในร้านกว้างขวางดี วันที่ไปเป็นวันธรรมดาบ่ายๆ ตอนเข้าไปเราเลยเป็นแขกโต๊ะเดียวที่อยู่ในร้าน

ร้านจะเป็นวงกลม การจัดโต๊ะจะโค้งไปตามวงกลม ตรงกลางว่างมีพื้นที่มาก

ด้านข้างเกือบรอบ จะเป็นกระจกใสที่มองเห็นวิวด้านนอกได้ หากนั่งด้านที่ใกล้ถนนก็จะเป็นวิวถนนกับรถไฟฟ้า

เรานั่งอีกด้าน วิวเป็นแบบนี้ เห็นพนักงานอยู่ในร้านประมาณ 4 คน เดินเข้า-ออก ครัวและกำลังเก็บและทำความสะอาดจาน หลังจากที่รับลูกค้ารอบเที่ยงเพิ่งหมดไป

รอสักแป๊บก็มีพนักงานมารับออเดอร์ หลังจากนั้นก็เอาเตามาลงให้

อุปกรณ์ในการหม่ำๆ

น้ำจิ้ม พริก มะนาว กระเทียม กระเทียมปั่นมีฟองๆ ด้วยอ่ะไม่รู้ปกติเป็นแบบนี้หรือเปล่า

นั่งรอแป๊บนึง จานอาหารที่สั่งทั้งหมดก็ถูกลำเลียงมาที่โต๊ะ เนื่องจากไม่มีบุฟเฟต์ก็เลยสั่งเป็นชุด Set 3 สำหรับทาน 4 คน ราคา 595 บาท จริงๆ ไปกันแค่ 3 คน แต่คิดแล้วหาร 3 ก็คนละ ประมาณ 200 เองรวมน้ำแล้วก็น่าจะตกอยู่ที่ 200 กว่าบาท ก็ยังคุ้มอยู่ ไม่พอก็สั่งเพิ่มได้อีก

  • Set 3 สำหรับ 4 ท่าน 595 บาท เลือกอาหารได้ 13 จาน สลัดสาหร่าย 2 จาน(ใหญ่) ข้าวหรือข้าวกระเทียม 4 ที่
  • Set 2 สำหรับ 2 ท่าน เลือกอาหารได้ 6 จาน สลัดสาหร่าย 1 จาน(ใหญ่) ข้าวหรือข้าวกระเทียม 2 ที่
  • Set 1 สำหรับ 1 ท่าน เลือกอาหารได้ 2 จาน สลัดสาหร่าย 1 จาน(ใหญ่) ข้าวหรือข้าวกระเทียม 1 ที่

สลัดสาหร่าย รสชาติอร่อยดี เค็มๆ ออกเปรี้ยวๆ แต่ดูเหมือนไม่ตั้งใจทำยังไงไม่รู้

ที่บอกเลือกอาหารได้ 13 จาน ในเมนูจะมีให้เลือก 11 ชนิด มีหมู 3 อย่าง คือ อิซูมิเบคอน หมูสันนอก หมูลายมัน มีเนื้อ 3 อย่าง คือ เนื้อริบอาย เนื้อสันใน และเนื้อลายอิซูมิ ซีฟู๊ดมี 4 อย่างคือ หอยเชลล์ กุ้ง ปลาหมึก ปลาแซลมอน และอีกอย่างคือไก่ เราสามารถเลือกได้ว่าจะเอาอะไรบ้าง วันนั้นเนื้อลายอิซูมิหมด เลยอดทานเห็นว่าเนื้อลายร้านนี้อร่อย มาดูที่สั่งไปบ้าง บางอย่างก็สั่งมา 2

จานแรกหมูลายมัน

หมูสันนอก

เนื้อสันใน

เนื้อริบอาย

อิซูมิเบคอน

ไก่

ปลาแซลมอน

กุ้ง

ปลาหมึก

หอยเชลล์

เริ่มปิ้งกันเลย

เอาหอยเชลล์ลง ต้องปิ้งทั้งฝา ไม่งั้นหล่นเพราะตัวเล็ก

สุกแล้ว ไหม้เล็กน้อย

ข้าวกระเทียมรสชาติ OK แต่น้ำมันเยอะไปหน่อย

สั่งซุปสาหร่ายมาเพิ่ม(ไม่รวมในบุฟเฟต์) เปิดออกมางงเลย ซุปสาหร่ายหรอเนี่ย นึกว่าหยิบมาผิด มีสาหร่ายพอสมควร แต่มันมากๆ มีน้ำมันลอยอยู่เต็มไปหมด รสชาติจืดมาก ควานแต่สาหร่ายขึ้นมาทาน ไม่กล้าซดน้ำ เหมือนเอาน้ำอื่นมารวมกันไงไม่รู้ คิดผิดที่สั่งมา

หลังจากเสิร์ฟอาหารเสร็จ พนักงานก็ไม่ได้สนใจเราอีกเลย ทุกคนวุ่นๆ อยู่กับการเข้าออกครัว เช็ดทำความสะอาดจาน เก็บโต๊ะ เช็ดโต๊ะ ต้องการอะไรต้องรอนานมากกว่าพนักงานจะมาสบตา นี่ขนาดตอนแรกมีเรามาแค่โต๊ะเดียว หลังจากนั้นก็มีคนทะยอยเข้ามาเรื่อยๆ เหลือไปเห็นป้ายนี้เข้า ได้ของหวานฟรีคนละ 1 ถ้วย รวมในบุฟเฟต์แล้ว พนักงานไม่แจ้งเลย =.= ก็เลยสั่งมาทาน 2 ถ้วย

หน้าตามันไม่เหมือนในรูปใช่ไหมล่ะ

เช็คบิลค่าอาหาร ค่าน้ำและอื่นๆ ที่สั่งเพิ่ม จ่ายไปคนละประมาณ 220 บาท สภาพตะแกรงปิ้งที่ไม่ได้เปลี่ยนเลยสักครั้ง ไม่มีพนักงานมาเปลี่ยนให้สงสัยจะไม่บริการเหมือนบุฟเฟต์ และเราก็ไม่ได้ขอให้เขามาเปลี่ยนให้เพราะกลัวช้า สภาพเลยเป็นอย่างที่เห็น

เวลาไปทานบุฟเฟต์แบบนี้ ไม่ค่อยได้นับเลยว่าจริงๆ แล้วเราทานกันไปกี่จาน แต่วันนี้ 3 คน 13 จานก็อิ่มมากๆ เกือบทานไม่หมดอีกต่างหาก ถึงจะไมไ่ด้เป็นบุฟเฟต์แต่เป็นแบบชุดก็ถือว่าคุ้มค่า รสชาติของอาหารอร่อยดี แต่การบริการต้องปรับปรุง ถ้าเอาใจใส่ลูกค้ามากกว่านี้ คนมาทานแล้วก็อยากมาอีก รสชาติอาหารอร่อย เดินทางสะดวกเพราะลงรถไฟฟ้าก็เดินเข้าไปได้เลย คุ้มค่ากับเงิน แต่ถ้าจะให้ไปทานอีกคงต้องคิดอีกทีเพราะถ้าไปตอนคนเยอะกว่านี้ ก็ไม่รู้จะเป็นยังไง ขนาดตอนเข้าไปแรกๆ  เป็นโต๊ะเดียวในร้านพนักงานยังไม่สนใจเลย ถ้าปรับปรุงการบริการร้านนี้จะเป็นร้านที่น่าสนใจมากๆ เท่าที่สังเกตในร้านไม่มีไฟดักแมลง ทำให้มีแมลงเล็กๆ อยู่ในร้านด้วย ถ้ามีไฟดักแมลงน่าจะดีกว่านี้

บุฟเฟต์ปิ้งย่างอื่นๆ ที่เคยไปทานมา

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชม Blog ของ bombik ค่ะ

5 comments on "พากิน เนื้อปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น Izumi อิซูมิ เซ็นจูรี่อนุสาวรีย์"

หมออนาเมา's picture
หมออนาเมา (visitor) said on Sun, 04/11/2010 - 18:02:

น้ำลายไหย...เยย....

ทำกระเป๋า's picture
ทำกระเป๋า (visitor) said on Sun, 04/11/2010 - 22:10:

ของโปรดเลยอะ Beef Lover

กระปาล์ม's picture
กระปาล์ม (visitor) said on Sun, 04/18/2010 - 10:26:

ถามสั้นๆ หมดไปกี่พันครับเนี่ย

bombik's picture
bombik said on Mon, 04/19/2010 - 22:57:

จ่ายไปทั้งหมดแค่ 600 กว่าบาทค่ะ สำหรับ 3 คน
ก็คนละ 200 กว่าบาท ไม่แพงค่ะ

vinoi13's picture
vinoi13 (visitor) said on Mon, 09/06/2010 - 14:18:

ไปทานมาสามครั้งแล้ว ครั้งที่ 1-2 ไม่มีไรค่ะ อาหารก็รสชาติใช้ได้ทีเดียว ราคาสูงไปหน่อยแต่ยอมค่ะ คิดว่าเออสะอาดดี บรรยากาศดี แต่บริการด้อยพัฒนาอย่างแรง แต่พอครั้งที่สามไปแล้วคงจะไม่มีครั้งที่ 4 แน่นอน เพราะว่ามีแมลงสาบออกมาจากจานสลัด สองตัว ทีแรกเพื่อนก็ตีตายเอง ซักพักออกมาใหม่ เรียกพนักงานมา ก็สองคนมารุมฆ่าแมลงสาบกัน นั่งอีแป๊ปเดียว ก็ออกมาอีกเลยขอเปลี่ยนที่นั่งเขาก็ทำแบบไม่เต็มใจ แล้วก็ไม่ขอโทษหรืออะไรซักอย่างเลย ก็หมดไป900กว่าบาทไปกัน 3 คน และคงเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว ห่วยมากจริง ๆ บริการก็ห่วยอยุ่แล้วเจอแมลงสาบเข้าไปอีกพูดไม่ออกเลย และขนมในชุดเองก็ไม่ได้ ด้วยความอิ่มและก็ยังขะยักขะแยงอยู่ ก็ลืมพนักงานก็ไม่ทักท้วงอะไร

Powered by Drupal, an open source content management system

Copyright © 2009 bombik - Theme ported to Drupal by kong
CSS Templates by Inf Design - Valid XHTML & CSS